PRINC ลั่นEBITDAไตรมาส3พุ่งแรง รับยอดผู้ป่วยใช้บริการแน่น (25/08/64)

250

มิติหุ้น – PRINC ลั่น EBITDA ไตรมาส 3/64 ทะยานต่อ ได้อานิสงส์โควิดหนุนผลงาน ลุยลงทุนขยายเตียงผู้ป่วยสีเหลือง-แดง พร้อมคงแผนขยายโรงพยาบาลเพิ่มครบ 20 แห่ง ภายในปี 66 ฟากโบรกฯ ชี้หุ้นยัง Laggard เทียบกลุ่ม เคาะคำนะนำ “ซื้อ”

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและการบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน โดย “นายธานี มณีนุตร์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินงานไตรมาส 3/64 คาดมีกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา (EBITDA) ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง จากไตรมาส 2/64 หลังพลิกมีกำไรมาแล้ว 25.4 ล้านบาท เทียบงวดเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 20.7 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นถึง 222.6%

“แนวโน้ม Q3/64
คาด EBITDA ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง”

รับอานิสงส์โควิด- ขยายเตียงเพิ่ม

โดยได้รับปัจจัยบวกจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ทุกโรงพยาบาลในเครือมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะรพ.พรินซ์ สุวรรณภูมิ ที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่ปรับแผนให้บริการเน้นตรวจคัดกรองและรักษาโควิด ประกอบกับได้ผลบวกจากการขยายฐานผู้ใช้บริการจากโรงพยาบาลเครือข่าย
นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลเร่งลงทุนขยายพื้นที่รองรับผู้ป่วยเพิ่มเติม โดยมีแผนเพิ่มจำนวนเตียงคนไข้สีเหลือง และสีแดง ที่รพ.พรินซ์ สุวรรณภูมิ เพิ่มอีกจำนวน 61 เตียง จากเดิมมีอยู่ 85 เตียง และยังคงแผนขยายเครือข่ายโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงแผนขยายโรงพยาบาลให้ได้ 20 แห่ง ภายในปี 66 โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้

หุ้นยัง Laggard – แนะนำ “ซื้อ”

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจ PRINC ภายหลังจากที่ได้ประโยชน์จากการรับตรวจโควิด การฉีดวัคซีน รวมถึงการขยายเครือข่ายโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจุบันทางโรงพยาบาลยังมีปัจจัยบวกจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ด้านราคาหุ้นประเมินว่า Laggard กลุ่ม มีค่า P/BV เพียง 2.06 เท่า เทียบกลุ่มระดับเดียวกันที่เฉลี่ย 4 เท่า ในเชิงเทคนิคมีเป้าหมาย 6 บาท แนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp