SVOA จ่ออวดผลงานQ3สุดพีค ยอดขายแรง-บริษัทลูกหนุน (25/08/64)

798

มิติหุ้น – SVOA ผลงานไตรมาส 3/64 ฉายแววพีค เดินหน้าโกยอยดขายสนั่น ทั้งจากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ บวกบริษัทลูก SPVI-IT-LIT เดินหน้าเทิร์นอะราวด์ กูรูฟันธงก้าวเข้ารอบขาขึ้น ราคาย่อตัวเป็นจุด “ซื้อ” ชี้ราคาถูกสูดในกลุ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสวีโอเอ หรือ SVOA ดำเนินธุรกิจหลักการขายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ การให้คำปรึกษาและพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์และการดูแลบำรุงรักษาระบบคอมพิวเตอร์ โดยนักวิเคราะห์ ระบุว่า SVOA ถือเป็นหุ้นที่ซ่อนมูลค่า จากความโดดเด่นจากธุรกิจของตัวเอง บวกกับการถือหุ้น SPVI สัดส่วน 29% และถือหุ้น IT ในสัดส่วน 30% ซึ่งทั้งสองบริษัทถือว่าทำผลงานได้ดีมากในยุคโควิด

กูรูฟันธงยอดขายโตเร่งตัว

อย่างไรก็ตาม ในงวดไตรมาส 2/64 ผลการดำเนินงานที่โชว์ออกมาค่อนข้างสร้างความผิดหวังให้กับตลาด โดยกำไรสุทธิหดตัวเหลือ 31 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการที่ SVOA ถือหุ้น LIT ในสัดส่วน 35% ซึ่งจุดนี้ถือเป็นตัวถ่วงงบไตรมาส 2 ดังกล่าว และฉุดราคาหุ้นลงมา ซึ่งเหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้กำไรลดลงนั้น มาจากการตีมูลค่า LIT-W ที่ปรับตัวลง เพราะบริษัทถืออยู่ แต่หากพิจารณาที่ยอดขายของ SVOA โดยรวมกลับพบว่าเติบโตขึ้นถึง 47%

ปัจจัยบวกหนุนผลงานแรง

ทั้งนี้ในปัจจุบันราคาของ LIT กำลังจะฟื้นตัว เมื่อบวกกับยอดขายที่เติบโตของบริษัทลูก ทั้ง SPVI และ IT ที่เร่งตัวขึ้นอย่างมากจากสินค้าที่เข้ากระแส WFH อีกทั้งโทรศัพท์ iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนกันยายน ในขณะที่ SVOA เองยังมีรายได้จากงานวางระบบที่มีสัญญาอยู่อีกมาก จึงมองว่าจะเป็นปัจจัยบวกหนุนผลประกอบการไตรมาส 3/64 ของ SVOA กลับมาเติบโตได้อย่างโดดเด่น จังหวะที่ราคาหุ้นย่อตัวจึงมองเป็นโอกาสในการ “ซื้อลงทุน”

บริษัทลูกผลงานเทิร์นอะราวด์

ด้าน บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า SVOA มีปัจจัยบวกจากธุรกิจจำหน่ายคอมพิวเตอร์ของตนเองที่เติบโตดี ขณะที่บริษัทร่วมอย่าง IT ที่ turn-around จากอานิสงส์การ WFH และเรียนออนไลน์ยังส่งบวกต่อ SVOA และ IT ซึ่งถือหุ้นใน SPVI ที่ยังมีการเติบโตของกำไรในระดับที่ดี นอกจากนี้ SVOA ยังจัดเป็นหุ้นขายอุปกรณ์ IT ที่ราคาถูกสูดในกลุ่ม คือเทรดต่ำกว่า BV ปัจจุบัน ที่ 2.43 บาท

 

รายได้จากงานวางระบบเต็มมือ

ช่วยหนุนผลงานQ3โตแรง”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp