BSBM ซุ่มดีลรายใหญ่ 2-3ราย หนุนงบโตแกร่ง-ดันเป้า2.60บ.

785

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางสะพานบาร์มิล (BSBM) ผู้ผลิตเหล็กเส้นรายใหญ่ของประเทศไทย โดย “นายสาธิต โกศินานนท์” รองกรรมการผู้จัดการ และ เลขานุการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่อง แต่บริษัทจะเฝ้าติดตามสถานการณ์ Covid-19 อย่างใกล้ชิด เพราะอาจจะกระทบต่อกำลังซื้อในประเทศได้

ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด

อย่างไรก็ดีปัจจุบัน กลุ่มลูกค้ารายสำคัญของบริษัทก็ยังทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง บ.เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น (ในเครือซีเมนต์ไทย), บ. ต.วรคุณ , บ.สินกิจไพบูลย์โลหะการ, บ.ตั้งฮงกี่ เทรดดิ้ง, บ.ศักดิ์ชัยสตีล , บ.จิระชัย เมทัล เป็นต้น รวมถึงกลุ่มลูกค้าโมเดิร์นเทรดก็สั่งออเดอร์เข้ามาต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ประเมินว่า หากภาครัฐบาลเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น ก็จะสนับสนุนงานก่อสร้างในประเทศเพิ่มขึ้นและจะผลักดันให้ออเดอร์ของ BSBM เพิ่มขึ้นตามไปด้วย เพราะผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นของ BSBM ใช้ในงานคอนกรีตของการก่อสร้างทุกขนาด อาทิ การก่อสร้างที่อยู่อาศัยทั้งส่วนบุคคลและเชิงพาณิชย์ อาคารสานักงาน โครงสร้างการคมนาคมทางถนนและทางราง เขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าและระบบชลประทาน เป็นต้น

ปัจจุบันบริษัทมีโรงงานรีด 2 แห่ง ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้กำลังการผลิตสูงสุด 720,000 ตันต่อปี ซึ่งปัจจุบันใช้กำลังผลิตไปเพียง 92,375 ตันต่อปีเท่านั้น ซึ่งสามารถรองรับออเดอร์ได้อีกมาก ดังนั้นปี 64 ตั้งเป้าปริมาณการขายเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ซุ่มดีล3รายใหญ่-เป้า2.60บ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนะนำ “ซื้อสะสม” หุ้น BSBM เพราะเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง สร้างกำไรสม่ำเสมอ และในปี 64 มีลุ้นกำไรทำนิวไฮในรอบหลายปี จับตาลูกค้ารายใหญ่ 2-3 ราย เข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์เหล็กล็อตใหญ่ เพื่อเดินหน้าโครงการก่อสร้างเพื่อรองรับการขยายตัวการลงทุนในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC คาดจะชัดเจนไตรมาส 3/64 นี้ ปัจจุบันราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 1.73 บาท มองเป้าวิ่งชน 2.60 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp