AGE หวังรายได้ 64ทะลุหมื่นล. รับยุคทองถ่านหิน-โลจิสติกส์แรง(30/08/64)

275

 

 

มิติหุ้น-AGE มั่นใจ Q3/64เติบโตแกร่งฟื้นแรงกว่า Q2  รับอานิสงส์ ราคาถ่านหินพุ่ง และธุรกิจโลจิสติกส์ขยายตัวเพิ่มรถปีนี้แตะ 104 คันเล็งนำเข้าตลาด ผู้บริหารมั่นใจรายได้ทั้งปีทะลุ 1 หมื่นล้าน กูรูเคาะเป้า 4.20 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE)ผู้จัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) และผู้ให้บริการด้าน   โลจิสติกส์แบบครบวงจร (ขนส่งทางน้ำ-ทางบก-ท่าเรือ-คลังสินค้า) โดยนายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส3/64 จะพลิกกลับมาเติบโตจากไตรมาส2 และใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 2 พันกว่าล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 91.94 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากทางยอดขายถ่านหินและราคาที่ปรับเพิ่มขึ้น รวมถึงธุรกิจด้านโลจิสติกส์ที่ขยายตัวซึ่งปีนี้ทั้งปีบริษัทจะมีกองรถบรรทุกเพิ่มเป็น 104 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ 51 คัน

ตั้งเป้ารายได้ทะลุ 1 หมื่นล้าน

ขณะที่เป้าหมายทั้งปี 64 บริษัทตั้งเป้ายอดขายถ่านหินจำนวน 5.5 ล้านตัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ 3-4 ล้านตัน และรายได้ทั้งปีจะทะลุ 1 หมื่ล้านบาท จากครึ่งแรกทำได้แล้ว 5.5 พันล้านบาท ซึ่งคาดหวังรายได้ในส่วนของธุกิจโลจิสติกส์ภายใต้ชื่อ บริษัท เอจีอี เทอร์มินอล จำกัด ราว 2,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่ 1.4 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการทำโปรเจ็กต์กับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อขนส่งสินค้าขากลับให้ อาทิ ปูน หิน ทราย และสารเคมี เป็นต้น ซึ่งมีการเซ็นสัญญา 300 ล้านบาทในปีนี้และปีหน้า 500 ล้านบาทและอนาคตยังมีแผนนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ด้วย

ราคาถ่านหินพุ่งแรงทะลุ 100%

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่า แนวโน้มราคาถ่านหินที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงราวกว่า 168-170 ดอลล่าสหรัฐฯ/ตันเติบโตกว่า 100% จากปีก่อนอยู่ที่ราว 60 ดอลล่าสหรัฐฯ/ตัน ซึ่งแนวโน้ม ไตรมาส3 การปรับต้นทุนและราคาขายสามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถดึงอัตรากำไรกลับเข้ามาดีกว่าไตรมาส 2 มากและยังส่งออกได้มากขึ้น ,รายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจขนส่ง ท่าเรือและคลังสินค้า รวมทั้งการขยายกองทุนจะทำให้ยอดการขนส่งสูงขึ้นจึงแนะนำ “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 4.20 บาท ราคาตอนนี้น่าซื้อสุดๆ

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp