CGH กูรูชี้หุ้นซ่อนค่าน่าสะสม บุ๊กกำไรเงินลงทุนบ.ร่วม(30/08/64)

2268

 

มิติหุ้น –  CGH แหล่งข่าวกระซิบผลงานโค้งหลังเติบโตแกร่ง รับทรัพย์บุ๊กส่วนแบ่งกำไรบริษัทร่วมเพิ่ม ฟากโบรกฯ ชี้ถือเป็นหุ้นซ่อนมูลค่าน่าสะสม เชิงเทคนิคมีสัญญาณซื้อ เคาะแนวต้าน 1.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ CGH โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการครึ่งหลังปี 64 มีโอกาสเติบโตแกร่ง หลังบริษัทแจ้งผลประกอบการงวดครึ่งปีแรก 64 มีกำไรสุทธิแล้ว 173.23 ลบ. สูงกว่าปี 63 ทั้งปีที่ทำได้ 142.18 ลบ. เนื่องจากบริษัทมีการลงทุนในบ.ร่วมหลายแห่ง อาทิ MFC, PDI, CGD ซึ่งผลงานงวด 6 เดือนแรก บริษัทมีส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมจำนวน 66.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.64 ล้านบาท หรือคิดเป็นเติบโต 117.27% เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของกำไรสุทธิของบริษัทร่วม

รุกปั๊มงบโต-ควงพันธมิตรลงทุน

นายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGH เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า บริษัทที่ CGH เข้าไปลงทุนสามารถสร้างผลการดำเนินงาน และผลตอบแทนให้กับบริษัทอย่างดีเยี่ยมและสม่ำเสมอ สำหรับปี 64 บริษัทจะเน้นเรื่องการรุกลงทุนในธุรกิจดิจิทัลมากขึ้น เพื่อสร้างผลกำไรจากการลงทุนให้ Return กลับสู่ผู้ถือหุ้นได้อย่างคุ้มค่า

ขณะที่เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทตกลงเข้าลงทุน 25% ในกลุ่มบริษัท คริปโตมายด์ ซึ่งประกอบธุรกิจห้คำปรึกษาและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำระดับประเทศ ปัจจุบันอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. หากได้รับอนุมัติจะยิ่งช่วยเสริมธุรกิจให้กับบริษัทย่อย และ CGH เติบโต

หุ้นซ่อนค่า-เคาะต้าน1.40บ.

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมิน CGH เป็นบริษัทมีการลงทุนในหลากหลายธุรกิจ และแต่ละบริษัทที่เข้าลงทุนมีมูลค่าซ่อนค่อนข้างมาก เช่น PDI ซึ่งปัจจุบันยังมีราคาต่ำบุ๊ก หรือการเข้าถือหุ้น MFC ซึ่งมีกำไรต่อเนื่องทุกปี และการถือหุ้น CGD มีอสังหาฯ รอพัฒนาอีกหลายโครงการ รวมถึง CGS ที่มีวอลุ่มเติบโตทั้งหุ้นและ DW หากเทียบบุ๊ก จากบ.ลูก จะสูงถึง 8.80 บาท ในเชิงเทคนิคให้แนวต้าน 1.20-1.40 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp