HANA ได้เวลาโกยเงิน-ทุ่มเงินขยายกำลังผลิตเท่าตัว

826

มิติหุ้น- บทวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุว่า บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส (HANA) จากการที่ ผู้บริหารคาดว่า อุปสงค์จะเพิ่มขึ้นในทุกส่วน แต่การเพิ่มกำลังการผลิตจะยังจำกัดจากการระบาดของ COVID-19 ที่อยุธยา ซึ่งมีสัดส่วนของรายได้สกุลดอลลาร์อยู่ที่ -34% อาจหดตัวลง 4-5% QoQ แต่เราคาดว่าผลกระทบอาจลดลงหลังเงินบาทอ่อนค่าลงเป็น 32.9 บาท,แนวโน้มของ RFID ที่เริ่มเพิ่มขึ้นเป็น 4% ของรายได้ และการฟื้นตัวของแท็กยาง โดย HANA คาดใช้เงินลงทุน 7.5 ล้านดอลลาร์ในการขยายโรงงานให้ใหญ่ขึ้นเป็นเท่าตัวใน 2H22 ทำให้คาดว่าผลประกอบการจะดีขึ้น และเติบโตเฉลี่ย 20.3 % Cagr ในปี 2021-2023F

 

ด้าน PMS (Power Master Semiconductor) ได้มีการส่งตัวอย่างให้ลูกค้าทดสอบ และยังไม่มีกระแสตอบรับในแง่ลบจากลูกค้า โดยผู้บริหารเชื่อว่าในอีก 15 ปีข้างหน้ากลุ่ม EV จะเป็นตัวผลักดันภาคธุรกิจ นอกจากนี้ HANA มีแผนที่จะลงทุน 50 ล้านดอลลาร์ ในโรงงานที่เกาหลีใต้พร้อมมีการแจก Option ให้กับพนักงานหากการดำเนินงานทำได้ตามเป้าปรับเป้าคำแนะนำ “ซื้อ” และปรับมูลค่าที่เหมาะสมเพิ่มขึ้นเป็น 84.75 บาท

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp