JCK ปลอดน้ำท่วมยอดขายที่ดินพุ่ง600ไร่-ฟันกำไรนิวไฮ

694

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ JCK ผู้พัฒนาที่ดินประเภทนิคมอุตสาหกรรมและก่อสร้างโรงงานสำเร็จรูปมาตรฐานเพื่อขายและให้เช่า “นิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี” โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า JCK เป็นนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่บนทำเลทองในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และที่สำคัญน้ำไม่ท่วม ทำให้มีนักลงทุนรายใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจ เข้ามาเจรจาซื้อที่ดินในนิคมฯเพิ่มขึ้น

ยอดขายที่ดินพุ่ง600ไร่

โดยปัจจุบันมีนักลงทุนรายใหญ่เข้ามาเจรจาขอซื้อที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี เฟส 2 ที่เหลืออยู่ 500-600 ไร่คาดใกล้สรุปดีลขายที่ดินเร็วๆนี้ ฝ่ายวิจัยคาด JCK จะคว้ากำไรจากการขายที่ดินครั้งนี้สูงมาก เพราะ JCK มีต้นทุนที่ดินในราคาต่ำ รวมถึง JCK ยังมี “ธุรกิจอสังหาฯ” อย่างโครงการ Artisan Ratchada ซึ่งเป็นโครงการอาคารชุดพักอาศัย ซึ่งขายไปแล้วกว่า 95 % คาดจะรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือภายในปีนี้ประมาณ 2 พันล้านบาท ส่งผลให้รายได้จะโตราว 10 เท่าจากที่ผ่านมา ส่วนการรุก “ธุรกิจกัญชง-กัญชา” จะผลักดันให้ผลงานเติบโตโดดเด่นในอนาคต โดยทั้งปี 64 คาดกำไรและรายได้รวมทำนิวไฮ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2 บาท

ผลงานพุ่งทำนิวไฮ

“นายอภิชัย เตชะอุบล” ประธานกรรมการ JCK เปิดเผยว่า ปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ตามเป้าหมายที่ 6 พันล้านบาท หรือเติบโต 1,344% เมื่อเทียบกับปี 63 โดย “ธุรกิจนิคมฯ” คาดช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตมากขึ้น เพราะมีลูกค้าเข้ามาสำรวจที่ดินในนิคมฯเพิ่มขึ้น มั่นใจที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี เฟส 2 ที่เหลืออยู่จำนวน 500-600 ไร่ จะขายได้ทั้งหมด หรือคิดเป็นมูลค่า 4 พันล้านบาท

บุ๊กอสังหาฯ2พันล.

ส่วน “ธุรกิจอสังหาฯ” บริษัทมีโครงการ Artisan Ratchada ซึ่งเป็นโครงการอาคารชุดพักอาศัย ซึ่งขายไปแล้วกว่า 95 % คาดจะรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือภายในปีนี้ประมาณ 2 พันล้านบาท สำหรับ “ธุรกิจกัญชง-กัญชา” คาดในช่วงไตรมาส 4/64 จะเริ่มปลูกกัญชาได้บนพื้นที่ตั้งในจ.นครพนมเฟสแรก 500 ไร่ และก่อสร้างโรงสกัดน้ำมันและสารที่ได้รับจากกัญชาและกัญชง โรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์ อีกทั้งบริษัทยังวางแผนการลงทุน “โครงการศูนย์บำบัดพักฟื้นเพื่อสร้างสุขภาพ (Wellness Clinic)” รองรับผู้ป่วย ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ต้องการการพักผ่อน ที่จะเข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติมในส่วนของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอีกด้วย

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp