SET มีโอกาสทดสอบ High เดิมบริเวณ 1,643 จุด -เน้น กลุ่ม Domestic และ Reopening Play

139

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยวันนี้ (1ส.ค.64) โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า คาด SET Index ยังคงได้อานิสงส์จากกระแสเงินทุนที่ไหลเข้าระยะสั้น ทำให้มีโอกาสทดสอบ High เดิมบริเวณ 1,643 จุด อย่างไรก็ตามเราประเมินว่าจากดัชนีที่ปรับตัวขึ้นราว 120 จุดหรือราว +8% ในช่วง 2 สัปดาห์รับปัจจัยบวกจากการ Reopening และ FED ที่ส่งสัญญาณไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย ส่วนสัญญาณเทคนิคเริ่ม Overbought ทำให้โอกาสที่จะไม่ผ่านในการทดสอบครั้งแรกยังค่อนข้างสูง ในเชิงกลยุทธ์จังมองเป็นจังหวะ “ทำกำไรระยะสั้น” บางส่วนในช่วงปรับขึ้นและรอสะสมกลับในช่วงตลาดพักตัว

โดยขยับจุดรับขึ้นเป็นบริเวณ 1,600+- จุด โดยยังคงเน้นกลุ่ม Domestic และ Reopening Play ซึ่งจะทยอยฟื้นตัวตามการคลาย Lockdown ส่วนกลุ่มหุ้น Big Cap ที่ยัง Laggard กว่า SET Index ในช่วง YTD และมีโอกาสเห็นแรงซื้อยังคงเป็นพลังงาน ธนาคาร ขนส่ง อสังหาฯ หุ้นเด่นเดือน ก.ย. :  BDMS, CPALL, CRC, M, TACC

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp