TRUBB ดัน’เวิลด์เฟล็กซ์’เข้าตลาด หนุนฟาดกำไรทะลุ900ล. (03/09/64)

848

มิติหุ้น –  TRUBB เข้าโหมดเทิร์นอะราวด์ชัด ได้อานิสงส์โควิดหนุนยอดขายน้ำยางข้นพุ่งกระฉูด แถมบริษัทลูกหนุนกำไรคาดทั้งปีแตะระดับ 900 ลบ. เร่งดัน”เวิลด์เฟล็กซ์”เข้า SET ขาย IPO ไม่เกิน 142 ล้านหุ้น โบรกให้เป้าเหมาะสม 4.10 บาท      

              ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป หรือ TRUBB ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับยางพาราครบวงจร โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินภาพรวมผลงานปี 64 กลับมาเทิร์นอะราวด์ชัดจากแผนปรับโครงสร้างธุรกิจและแผนขยายกำลังการผลิต ประกอบกับมีรายได้จากการขายน้ำยางข้นเพิ่มขึ้น หลังช่วงโควิดระบาดหนักมีคำสั่งซื้อเข้ามาสูงเพื่อนำไปผลิตถุงมือยาง และผลิตอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้รายได้งวดครึ่งปี 64 ทำได้แล้ว 4,519 ลบ. และมีกำไรสุทธิ 252.50 ลบ. สูงกว่างวดเดียวกันปีก่อน ส่วนครึ่งปีหลังคาดเติบโตเพิ่ม โบรกประเมินกำไรทั้งปีแตะระดับ 900 ลบ. ในเชิงเทคนิคมีสัญญาณซื้อ ให้แนวต้าน 3.05 บาท

ขยายกำลังผลิต-นำบ.ลูกเข้าSET
ล่าสุดบริษัทมีแผนจะนำเงินจากการเพิ่มขึ้นทุนซึ่งจะเข้ามาในช่วง ก.ย.นี้ ไปขยายธุรกิจน้ำยางข้น และถุงมือยาง รวมถึงมีแผนนำบริษัทลูก “บมจ.เวิลด์เฟล็กซ์ (WFX)”  เข้าตลาดหุ้น โดยยื่นไฟลิ่งในไตรมาส 3/64 โดยเสนอขายหุ้นสามัญ 142 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท แบ่งเสนอขายผู้ถือหุ้น TRUBB ที่ได้รับจัดสรรไม่เกิน 11.36 ล้านหุ้น  คิดเป็น 8% และกรรมการ ผู้บริหาร พนักงานบริษัทไม่เกิน 14.2 ล้านหุ้น คิดเป็น 10% ส่วนที่เหลือสำหรับประชาชนทั่วไป 116.44 ล้านหุ้น คิดเป็น 82%

ผลงานปีนี้โต – แนะนำ“ซื้อ”
ฝ่ายวิจัย บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า มองว่าหุ้น TRUBB มีโอกาสที่จะ outperform SET ต่อจากแนวโน้มผลการดำเนินงานที่ออกมาเติบโตโดดเด่นในช่วงไตรมาส 2/64 และทั้งปี 64 กอรปกับบริษัทได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่า และได้รับผลกระทบจำกัดจากการระบาดของ Covid-19 ในประเทศ เมื่อเทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรมอื่น และแผนการเติบโตช่วง 2 ปีข้างหน้าชัดเจน ประเมินราคาเหมาะสมที่ 4.10 บาท  (หุ้นมีอัพไซด์ 52%)

 “TRUBB มีโอกาส outperform SET
แผนเติบโตช่วง 2 ปีข้างหน้าชัด”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp