ECF ซุ่มขยายไลน์ธุรกิจใหม่ อินเดียป้อนดีลยักษ์-งบพีค (03/09/64)

314

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค หรือ ECF ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ โดย “นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งเป็นทั้งการลงทุนเองและร่วมทุน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ออเดอร์Q3ล้นทะลัก

ส่วนผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว โดยในช่วงไตรมาส 3/64 คาดปริมาณออเดอร์จะเข้ามาสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งจากญี่ปุ่น,สหรัฐอเมริกา,อินเดีย,จีน  ส่งผลให้บริษัทเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทยังได้รับอานิสงส์ค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง เพราะปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศคิดเป็น 58% ของรายได้ทั้งหมด

ส่วนกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี 64 บริษัทจะเน้นกระตุ้นยอดขายในประเทศผ่านช่องทางจำหน่ายใหม่  อาทิ ร้านโมเดิร์นเทรด ,ขยายสาขา และขยายช่องทาง “ออนไลน์” ล่าสุดได้จัดตั้ง “บ.โซเมว่า พลาซ่า” เพื่อประกอบธุรกิจออนไลน์แพลทฟอร์มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดจะเริ่มดำเนินการในไตรมาส 4/64 นี้

                รับทรัพย์ธุรกิจพลังงาน

ด้าน “ธุรกิจพลังงาน” ปัจจุบันได้รับส่วนแบ่งกำไรจาก “โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์” ขนาด 220 MW เมืองมินบู ประเทศเมียนมาร์ โดยเข้าลงทุนในสัดส่วน20% สำหรับเฟสแรก (50 MW COD แล้ว) ส่วนเฟส 2 คาดจะ COD ไตรมาส 2/65 และจะเริ่มก่อสร้างเฟส 3 และ 4 ทันที คาดจะสร้างเสร็จครบทั้ง 4 เฟส สิ้นปี 65

อินเดียป้อนดีลใหญ่

ดังนั้นในปี 64 บริษัทคงเป้ารายได้รวมเติบโต 10-12% จากปีก่อน และปี 65 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 10-12% จากการขยายลูกค้ารายใหม่ๆ ล่าสุดเพิ่งเซ็นฯลูกค้ารายใหม่จากอินเดีย คาดสั่งออเดอร์ราว150-200 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจะเริ่มส่งมอบเดือน ต.ค.64 นี้ แต่จะไปรับรู้รายได้เต็มๆในปี65

“บล.เคทีบีเอสที” เปิดเผยว่า ปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 77 ล้านบาท เติบโต 89% และรายได้ที่ 1,454 ล้านบาท เติบโต 5% จากปีก่อน จากฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และรับรู้ส่วนแบ่งโรงไฟฟ้ามินบู แนะนำ “ถือ” เป้าหมาย 2 บาท ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” ประมาณเป้าหมาย 2.30 บาท

“หุ้นเด่นกำไรนิวไฮแรง วิ่งชน 2.30 บ.”

 

 

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp