SUN ข้าวโพดแปรรูปส่งออกฉลุย รุกหนักสินค้าไฮมาร์จิ้น (3/09/64)

652

มิติหุ้น – SUN ลั่นงบ Q3/64 โตกว่า Q2/64 ธุรกิจเข้าไฮซีซัน ส่วนการส่งออกและยอดขายยังฉลุย แถมได้ประโยชน์ค่าบาทอ่อน มั่นใจรายได้ทั้งปี 64 โตเพิ่ม10% ย้ำราคาข้าวโพดอาหารสัตว์ลดไม่กระทบ ฟากกูรูเคาะกำไรทั้งปีโต 38%  อัพเป้าใหม่ 12 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซันสวีท หรือ SUN ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูปและผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตรอื่นๆ   โดย “นายองอาจ กิตติคุณชัย” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 3/64 คาดเติบโตดีกว่าไตรมาส 2/64 ที่มีรายได้ 744.55 ลบ. และกำไรสุทธิ 59.19 ลบ. เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันธุรกิจ ประกอบกับการส่งออกและยอดขายยังมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ส่วนแนวโน้มผลงานทั้งปี 64 คาดรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% เทียบจากปีก่อน แตะระดับ 3,000 ล้านบาท

รุกสินค้าใหม่-เน้นคุมต้นทุน

               ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเร่งเดินหน้าส่งสินค้าอาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) 7 ชนิด อาทิ มันม่วง มันหวาน, มันส้ม, ถั่ว ลายเสือ,ข้าวต้มมัด, ซุปข้าวโพด และธัญพืช เข้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 โดยคาดจะเป็นปัจจัยหนุนยอดขายในภาพรวม นอกจากนี้บริษัทมีแผนลดต้นทุนให้ได้ราว20 % เพื่อหวังเพิ่มกลับมาเป็นกำไรจากคาดการณ์เดิม ขณะที่ราคาข้าวโพดที่ปรับตัวลงช่วงนี้เป็นข้าวโพดอาหารสัตว์บริษัทยืนยันไม่ได้รับผลกระทบ

ชี้กำไรปีนี้โต -อัพเป้า12บาท

              ฝ่ายวิจัย บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์ เชื่อมั่นว่าผลประกอบการครึ่งหลังปี 64 จะขยายตัวเทียบจากปีก่อน และเทียบช่วงครึ่งปีแรก ทั้งจากดีมานด์ข้าวโพดหวานไทยที่ขยายตัว, ราคาขายข้าวโพดหวานที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นและได้รับประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อน ดังนั้น คงประมาณการกำไรปกติปี 64 ที่ 250 ล้านบาท โต 38%  แนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 12 บาท

    “ ผลประกอบการครึ่งหลังปี 64 โต
                                                                ดีมานด์ข้าวโพดหวานไทยขยายตัว”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp