INGRS ไฮซีซันหนุนผลงานแกร่ง ออเดอร์รถยนต์ไฟฟ้าทะลัก (06/09/64)

344

มิติหุ้น- INGRS ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์! จับตาผลงานไตรมาส 2/64 (พ.ค.-ก.ค.64) ไปได้สวย ขานรับช่วงไฮซีซัน ชี้เกาะเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดคว้าดีลผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าจากต่างประเทศกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท โบรกชี้หุ้น “น่าสะสม” ลุ้นวิ่งชนต้าน 1.30 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) หรือ INGRS ผู้ผลิตและจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ หรือ OEM โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า มั่นใจภาพรวมธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และในปี 64 จะเข้าสู่ช่วง “เทิร์นอะราวด์” อย่างชัดเจน

ไฮซีซันหนุนงบQ2

โดยผลงานไตรมาส 2/64 (พ.ค.-ก.ค.64) คาดจะเติบโตได้ดี เพราะเข้าสู่ high season ของธุรกิจ ซึ่งเป็นช่วงที่บริษัทประกอบรถยนต์ต้องเร่งนำส่งรถยนต์ออกสู่ตลาดทั้งรุ่นเดิมและรุ่นใหม่ โดย “ผู้บริหาร” ก็ให้ความเห็นว่า เริ่มมีการผลิตกลับมาแล้วในหลายๆประเทศ สนับสนุนให้ INGRS มีออเดอร์เพิ่มขึ้น สนับสนุนให้รายได้เพิ่มขึ้น และในปี 65 คาดผลงานจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ ด้านราคาหุ้น INGRS เริ่มฟื้นตัวมาช้าๆจากระดับต่ำสุด ล่าสุด PBV 0.93 ราคาหุ้นเข้าทางการ “เก็บสะสม” ดังนั้นประเมินต้าน 1.10 บาท และ 1.30 บาท ตามลำดับ

คว้าออเดอร์รถยนต์ไฟฟ้า

“นายฮามิดี บิน เมาลอด” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 (พ.ค.-ก.ค.64) และช่วงที่เหลือของปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในทุกประเทศ โดยที่ผ่านมา บริษัทได้รับคำสั่งผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าให้กับลูกค้ามากกว่า 24 งาน ใน 4 ประเทศ อาทิ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และไทย มูลค่ารวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ เพราะมองว่ากลุ่มลูกค้ามีแผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในเร็วๆนี้

ซุ่มดีลลูกค้าใหม่ตปท.

รวมถึงบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าเพิ่มเติมอีกหลายรายด้วย อาทิ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, อินเดีย, บราซิล, อเมริกาเหนือ,อาร์เจนตินาและแอฟริกาใต้ โดยทั้งปี 64/65 คาดรายได้รวมจะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวม 2.22 พันล้านบาท ล่าสุด INGRS มีโรงงานการผลิตทั้งหมด 11 แห่ง ซึ่งกระจายอยู่ใน 4 ภูมิภาค อาทิ ประเทศไทย ประเทศมาเลเซีย ประเทศอินโดนีเซีย และ ประเทศอินเดีย

“หุ้นเทิร์นอะราวด์ น่าสะสม”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp