SET วันนี้คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,640-1,655 จุด สร้างฐานระยะสั้น

120

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,640-1,655 จุด สร้างฐานระยะสั้นหลังปรับตัวขึ้นแรงในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนหน้า รวมถึงขาดปัจจัยบวกใหม่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ส.ค. ของสหรัฐฯออกมาต่ำกว่าคาดมากเพียง 2.35 แสนตำแหน่งจากผลกระทบของสานพันธุ์ Delta ที่ระบาด ส่งผลให้ FED อาจเลื่อนการพิจารณาลด QE ในการประชุมปลายเดือนนี้และ Dollar Index อ่อนค่าลงต่อเนื่อง

ส่วนปัจจัยในประเทศการลงมติไม่ไว้วางในนายกฯและรัฐมนตรีได้ผ่านพ้นไปแล้วและได้รับการไว้วางใจทั้งหมด ลำดับถัดไปต้องติดตามสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศว่าจะควบคุมได้หรือไม่หลักจากคลาย Lockdown ระยะสั้นประเมินดัชนีมี Upside จำกัดมากขึ้น

กลยุทธ์แนะนำให้ “ทยอยสะสม” ในช่วงตลาดพักตัวหลังให้ทำกำไรระยะสั้นแล้วบางส่วน โดยแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 1,620 จุด ส่วนระดับหลักมองที่ 1,600+- จุด และยังเน้นกลุ่ม Domestic และ Reopening Play ซึ่งระยะยาวฟื้นตัวตามเศรษฐกิจภาพใหญ่ ได้แก่ ธนาคาร โรงกลั่น ไฟแนนซ์ ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว เป็นต้น

หุ้นเด่นเดือน ก.ย. : BDMS, CPALL, CRC, M, TACC

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp