VL ขนส่งข้ามชาติเต็มพิกัด ดันผลงานQ3เด่น-เป้า3บ.

1428

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ VL ผู้ให้บริการขนส่งปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ ทางทะเลทั้งในประเทศและระดับภูมิภาคเอเชีย โดย “นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะกองเรือทั้งหมด 13 ลำ ขนาด 41,800 เดตเวตตัน ใช้เกือบเต็ม Utilization Rate

เนื่องจากลูกค้าหลักๆ อย่าง CHEVRON , IRPC, BCP,ESSO และ SHELL ซึ่งเป็นบริการแบบทำสัญญารับขนส่งสินค้าล่วงหน้า (Contract of Affreightment หรือ COA)ยังใช้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทยังได้ฐานลูกค้าใหม่ๆที่เป็นสัญญาระยะสั้น (Spot Charter หรือ SPOT) อีกหลายรายด้วย

โดยการให้บริการต่างประเทศเติบโตขึ้นอย่างมาก รองรับเศษฐกิจโลกที่เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว ทั้งนี้บริษัทได้ขยายเส้นทางการเดินเรือใหม่ ไปยัง “ประเทศจีนและอินเดีย”  ล่าสุดสัดส่วนต่างประเทศคิดเป็น 30% ของรายได้รวม ส่วนบริการในประเทศนั้น คาดจะค่อยๆฟื้นตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ปัจุบันเริ่มเห็นประชาชนกลับมาใช้รถยนต์มากขึ้นทำให้ความต้องการใช้น้ำมันจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ดังนั้นทั้งปี 64 คาดรายได้รวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน ส่วนปี 65 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต  15-20% จากปีก่อน เพราะคาดสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลายมากขึ้น เศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัว ผลักดันให้ภาพรวมธุรกิจให้บริการขนส่ง VL เติบโตมากขึ้น

“นักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง” แนะนำ “ซื้อ” VL เป้าหมาย 3 บาท คาดธุรกิจจะฟื้นตัวแรงในไตรมาส 3และ4/64 จากการขนส่งทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ฟื้นตัว

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp