BROOK จับมือกองทุนระดับโลก Gray Scale ร่วมลงทุนกองทุน “OP Crypto” มุ่งมั่นพลิกโฉมธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล หนุนผลิตภัณฑ์บล็อกเชนระดับโลก

300

มิติหุ้น –  นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BROOK  ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการลงทุนและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของกองทุนนี้มาจาก David Gan ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนทั่วไปของ OP Crypto ได้เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจระหว่างตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลของอเมริกาเหนือและตลาดเอเชียแปซิฟิก หลังจากร่วมงานกับ Huobi มานานกว่า 3 ปี ซึ่งประสบการณ์ของ David Gan ในการนำ Huobi Labs และการลงทุนในต่างประเทศมาจัดตั้งกองทุน จะเป็นตัวเร่งโครงการที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนระดับสูงสู่ตลาดเอเชีย เช่น Polkadot และ Algorand  รวมไปถึงการใช้กลยุทธ์ Go-to-market หรือการใช้ทรัพยากรบริษัทให้เกิดคุณค่าและข้อได้เปรียบสูงสุด ทำให้ OP Crypto โดดเด่นและสามารถให้บริการที่เป็นเลิศ นอกจากนี้ประสิทธิภาพของทีมงานซึ่งพูดได้หลายภาษาและมีความรู้กว้างขวางในธุรกิจข้ามทวีปและวัฒนธรรมบริหารจัดการ ทำให้บริษัทสามารถให้คำปรึกษาเฉพาะด้านและตอบโจทย์ความต้องการแต่ละโปรเจกต์ได้อย่างเฉพาะเจาะจง

“ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับ OP Crypto ในการเป็นกำลังสำคัญเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในธุรกิจบล็อกเชน และร่วมเป็นพันธมิตรกับองค์กรร่วมทุนคริปโตเคอร์เรนซี่แถวหน้า เช่น Brooker Group, Huobi, Bybit และ Digital Currency Group ซึ่งสอดรับกับวิสัยทัศน์ของเราในการผลักดันเทคโนโลยีบล็อกเชนให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้างทั้งในทวีปอเมริกาเหนือและเอเชียแปซิฟิก ในฐานะผู้ให้บริการสัญชาติจีนรายเดียวในสหรัฐอเมริกา ผมสามารถทำหน้าที่เป็นทั้งที่ปรึกษาและดูแลโปรเจกต์ต่างๆ ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในสหรัฐอเมริกา รวมถึงทำหน้าที่เป็นด่านหน้าให้กับนักลงทุนชาวอเมริกันที่มีความสนใจจะเจาะตลาดเอเชียอีกด้วย ” David กล่าวเสริม

            ปัจจุบันอุตสาหกรรมบล็อกเชนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในทวีปอเมริกาเหนือและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำให้ตัวเลขของสถาบันการเงินที่เคยใช้เทคโนโลยีและสกุลเงินแบบดั้งเดิมที่หันมาใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อแก้ไขปัญหาที่เคยประสบเพิ่มจำนวนมากขึ้น OP Crypto ถือว่าสิ่งเหล่านี้คือข้อได้เปรียบ บริษัทยังมีทีมงานพร้อมให้บริการทั้งในประเทศจีนและสหรัฐอเมริกาซึ่งช่วยเสริมให้ความร่วมมือในโปรเจกต์ต่างๆเดินหน้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การที่ David ใช้เวลาครึ่งหนึ่งชีวิตในสหรัฐอเมริกาและอีกครึ่งหนึ่งในประเทศจีน ก็ยิ่งทำให้บริษัทภายใต้การนำของเขานั้นแตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นๆ อย่างชัดเจน

            “ในฐานะบริษัทจดทะเบียนแห่งแรกในเอเชียที่ลงทุนในระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง หรือ DeFi และ แอพพลิเคชั่นที่ใช้ใน DeFi หรือ dApps เราสังเกตเห็นว่าการใช้ระบบ DeFi ในเอเชียมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และกำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์การให้บริการทางการเงิน โดย Brooker Group คาดการณ์ว่าโปรเจกต์จากกองทุนร่วมทุนในเทคโนโลยีบล็อกเชนจะเกิดมากขึ้นในเอเชีย” วริศ บูลกุล กล่าว

สำหรับทีมงานของ OP Crypto ยังมีความเชี่ยวชาญพื้นฐานด้านระบบการเงินที่มีตัวกลาง (Centralized Finance) หรือ CeFi ซึ่งมาจากการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่สำคัญ ทั้งกับ Huobi, Binance และ OKex ซึ่งทาง OP Crypto วางตำแหน่งองค์กรไว้ในฐานะตัวเชื่อมระหว่างโลก CeFi แบบดั้งเดิมกับระบบนิเวศของ DeFi ซึ่งพัฒนาก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว และพร้อมขับเคลื่อนผลักดันให้ระบบ DeFi เป็นที่นิยมในภูมิภาคมากยิ่งขึ้น ทีมงานได้ลงทุนทุ่มเทในแอพพลิเคชั่น DeFi ซึ่งจะเป็นการพลิกโฉมวงการคริปโตเคอเรนซี่ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ และสร้างแรงกระเพื่อมต่อในประเทศจีนและตลาดเอเชียในวงกว้าง เป้าหมายเพื่อให้เกิดการนำแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ไปสู่นักลงทุนรายย่อยและสถาบันการลงทุนต่างๆ

            ทั้งนี้ OP Crypto คาดหวังว่าจะสามารถสร้างโอกาสในการลงทุนในระยะเริ่มต้นของโปรเจกต์ จากการบ่มเพาะโปรเจกต์และการลงทุนล่วงหน้า ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หลักของบริษัท นอกจากนี้ ทีมงานของ OP Crypto ยังมุ่งมั่นตั้งใจทำงานร่วมกับผู้ประกอบการที่ล้วนแล้วแต่มีวิสัยทัศน์ เพื่อร่วมกันสรรค์สร้างนวัตกรรมและปรับโฉมรูปแบบธุรกิจที่สามารถแก้ปัญหาและตอบโจทย์สินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างครบถ้วน