ASIMAR ฟาดงานต่อเรือ400 ล้าน แจกข่าวดีกำไรทุบสถิติรอบ3ปี

296

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ (ASIMAR) ประกอบธุริจซ่อมเรือและต่อเรือ รวมถึงกิจการก่อสร้างงานด้านวิศวกรรมอื่น ๆโดย แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ยังประเมินว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ยังลุ้นงานประมูลกว่า 400 ลบ.และธุรกิจต่อเรือไฟฟ้าจะมีโอกาสเร่งตัวในครึ่งหลัง ตามการสนับสนุนของภาครัฐ ทุก 10 ลำที่ได้ จะเป็นบวกกับกำไรสุทธิ 10-15 ล้านบาท หรือ 25%-35% ของกำไรที่ทำได้จากธุรกิจซ่อมเรือในแต่ละปี คาดหนุนแบ็กล็อกเพิ่มขึ้นหลายร้อยล้านบาทจากปัจจุบันที่มี Backlog เพิ่มเป็นกว่า 300 ล้านบาท ส่วนผลงานทั้งปีคาดมีลุ้นกำไรสุทธิ ทะลุ 80 ลบ.ทำสถิตินิวไฮรอบกว่า 3 ปี จึงแนะนำ “ซื้อ” โดยให้แนวต้านทางเทคนิคที่ 3.20 บาท

ด้านนายสุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASIMAR เปิดเผยว่า ว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปี 64 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา จากงานในมือที่ทยอยรับรู้รายได้ โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่ทำอยู่ตอนนี้ ได้แก่ โครงการต่อเรือเก็บผักตบชวาให้กับกรมโยธาธิการและผังเมือง 5 ลำ มูลค่าโครงการ 43 ล้านบาท งานต่อเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า ใช้ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ตัวเรือใช้วัสดุเป็นอะลูมิเนียม จำนวน 5 ลำ ให้กับบริษัท ไมน์ โมบิลิตี รีเสิร์ช จำกัด (MMR) เป็นบริษัทในเครือบมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) มูลค่า 71 ล้านบาท โดยทั้ง 2 โครงการ ทยอยส่งมอบงานในช่วงไตรมาส 2/64 และต่อเนื่องไตรมาส 3/64

ขณะที่ยังมีโครงการต่อเรือดันและลากจูงขนาดกลางของกองทัพเรือ ได้เซ็นสัญญาจำนวน 1 ลำ มูลค่าราว 284 ล้านบาทรวมทั้งบริษัทเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลโครงการต่อเรือของภาครัฐอีกหลายโครงการเพื่อสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว และสนับสนุนรายได้เติบโต 10% ได้ตามแผน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp