TKS รับทรัพย์ก้อนโต‘SYNEX’ หนุนผลงบแกร่ง-เป้า17.90บ.

644

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี หรือ  TKS โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่าแนวโน้มผลงานไตรมาส 3และ4/64 จะเติบโตได้ดี เพราะคาดได้อานิสงส์เชิงบวกจากบริษัทลูกอย่าง SYNEX ที่กำลังจะเข้า High Season ตามการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apply กลางเดือน ก.ย. นี้และเข้าขายในไทยภายในเดือน ต.ค.64

รวมถึงการต่อยอดรุกธุรกิจตลาดสินค้า IT มือสอง และมองหาโอกาสเข้าร่วมประมูลงานจากโครงการต่างๆ ของภาครัฐซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญและถนัด โดยฝ่ายวิจัยประเมิน Valuation TKS ยังถูกเกินไป ปัจจุบัน Discount จาก NAV ของ SYNEX เกือบ 50% และยังไม่รวมมูลค่าการลงทุนใน SABUY ที่จะเข้าถือหุ้น 9.68% สิ้นปีนี้ รวมถึงธุรกิจโรงพิมพ์ของ TKS แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 17.90 บาท

ด้าน “นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี” กรรมการผู้จัดการ หรือ TKS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตได้ดี เนื่องจากบริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้าและโปรดักส์ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น รวมถึงมองหาโอกาสเข้าร่วมประมูลงานจากโครงการต่างๆ ของภาครัฐซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญและถนัด คาดว่าจะส่งผลให้ยอดขายเติบโตขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ

ขณะเดียวกันบริษัทจะมีการทำตลาดของ “ธุรกิจลาเบล (Label) และแพคเกจจิ้ง” ให้มากขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมาก โดยเฉพาะแพคเกจจิ้ง เป็นเทรนด์ที่มีความต้องการใช้งานสูง

ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างใหม่ ซึ่งหลังจากจับมือเป็นพันธมิตรกับ บมจ.สบาย เทคโนโลยี หรือ SABUY คาดว่าจะเข้ามาช่วยเสริมในส่วนของ Fintech Ecosystem ขณะที่ “ธุรกิจไอที” ที่ดำเนินการโดย SYNEX ช่วงครึ่งปีหลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น โดยมีสินค้าใหม่จะทยอยเปิดตัวและวางจำหน่าย กระตุ้นตลาดไอทีและสมาร์ทโฟนให้คึกคัก คาดจะสร้างยอดขายได้ดี

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp