ADVANC ยอมจ่าย 447.87 ลบ. ระงับข้อพิพาท NT

240

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) โดย นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) เพื่อระงับข้อพิพาทที่มีระหว่างกันบางส่วนระหว่างบริษัทและบริษัท ดิจิตอล โฟน จำกัด (“ดีพีซี”) บริษัทย่อย กับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) (“ทีโอที”) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (“กสท.”) ซึ่งปัจจุบันได้มีการควบรวมกิจการและเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (“เอ็นที”) แล้ว

การบรรลุข้อตกลงในครั้งนี้เป็นการระงับข้อพิพาทบางรายการอันสืบเนื่องมาจากสัญญาอนุญาตให้ดำเนินกิจการ
โทรศัพท์เคลื่อนที่ในอดีตซึ่งได้สิ้นอายุไปแล้ว ซึ่งมีทั้งกรณีข้อพิพาทที่ทางฝ่ายทีโอทีและ กสท.เป็นผู้เรียกร้อง และกรณีที่ เอไอเอสและดีพีซีเป็นผู้เรียกร้อง โดยรายการดังกล่าวประกอบไปด้วยคดีส าคัญเกี่ยวกับ (1) การเรียกร้องเงินผลประโยชน์จากรายได้ค่าเชื่อมโยงโครงข่ายโทรคมนาคม (Interconnection) ระหว่างทีโอที/กสท.และเอไอเอส/ดีพีซี, (2) การเรียกร้องเงินผลประโยชน์จากค่าใช้เครือข่ายร่วม (Roaming) ระหว่างกับกสท.กับดีพีซี, (3) การส่งมอบเครื่องและอุปกรณ์โทรคมนาคมระหว่างกับกสท.กับดีพีซี, และ (4) กรณีส่วนแบ่งรายได้จากการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ระหว่างทีโอที/กสท.และเอไอเอส/ดีพีซี โดยมีรายละเอียดตามที่เปิดเผยในรายงานประจำปี

ทั้งนี้ บริษัทตกลงชำระค่าตอบแทนเพื่อระงับข้อพิพาทต่างๆ ให้แก่เอ็นทีเป็นจำนวนเงิน 447.87 ล้านบาท โดย
บริษัทและเอ็นทีได้ดำเนินการถอนค่าฟ้อง คำร้องของข้อพิพาทต่างๆ ที่ตกลงระงับกันในครั้งนี้ต่อศาลปกครองแล้วและตกลงที่จะไม่รื้อฟื้นการฟ้องคดีหรือเสนอข้อพิพาทดังกล่าวขึ้นมาอีก การบรรลุข้อตกลงนี้ส่งผลให้ทุกฝ่ายสามารถบริหารการดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างเหมาะสม

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp