XO ลุยส่งมอบ’ซอสกัญชง’Q3นี้-ทั้งปีกำไรนิวไฮแรงเกิน60%

242

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด หรือ XO โดย “บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนักเข้าลงทุน XO คาดว่ากำไรสุทธิในงวดไตรมาส3และ4/64 จะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง รวมถึงเพราะ XO ยืนยันว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนของการผลิตซอสกัญชง ซึ่งเป็นสินค้าตัวใหม่ และจะพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าได้ก่อนสิ้นไตรมาส 3/64

โดยบริษัทยังมีแผนจะวางจำหน่ายสินค้าอื่นที่มีส่วนผสมของกัญชงอีกในไตรมาส 1/65 ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์กัญชงได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า โดยถือว่าดีกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปสินค้าใหม่ของบริษัทมักจะใช้เวลาประมาณสองปีในการสร้างการยอมรับจากตลาด และทำยอดขายได้อย่างมีนัยสำคัญ

ดังนั้นฝ่ายวิจัยจึงยังคงสมมติฐานรายได้ปี 64 เอาไว้เท่าเดิมที่ 1.64 พันล้านบาท และปี 65 ที่ 1.88 พันล้านบาท ในขณะเดียวกัน บริษัทได้เลื่อนแผนลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อขยายสายการผลิตจากปลายปี 64ไปเป็นกลางปี65แทน เนื่องจาก XO ใช้วิธีปรับสายผลิตเดิมเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตไปก่อน

พร้อมกันนี้ XO มีการบริหารความเสี่ยงได้ดี โดยล็อกราคาวัตถุดิบเอาไว้จนถึงสิ้นปี 65 ซึ่งได้ทำการล็อกราคาวัตถุดิบหลักที่ต้องใช้ (อย่างเช่น พริก, กระเทียม, และน้ำตาล) เอาไว้ล่วงหน้าไปจนถึงสิ้นปี 65 สำหรับความเสี่ยงจาก COVID-19 ทางบริษัทได้จัดให้คนงานได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว แต่บริษัทก็ได้คำนึงถึงความเป็นไปได้ที่จะมีความเสี่ยงจาก supply chain สะดุดด้วยเช่นกัน ในขณะเดียวกัน ปัญหาการขาดแคลนตู้สินค้ายังอยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้

ทั้งนี้ XO ปรับเพิ่มเป้าอัตราการเติบโตของกำไรจากเดิมที่ตั้งไว้แบบอนุรักษ์นิยมที่ 20-25% เป็น 30-40% โดยคาดว่า GPM จะสูงกว่า 40% ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 64 เอาไว้เท่าเดิมที่ 516 ล้านบาท เติบโต 62.1% จากปีก่อนหลังจากที่กำไรสุทธิในงวดครึ่งปีแรก ออกมาน่าประทับใจมากที่ 260 ล้านบาท เติบโต 86.4% จากปีก่อน

โดยฝ่ายวิจัยยังคงมองบวกต่อหุ้น XO จากโอกาสที่จะเติบโตในระยะยาว, งบดุลที่แข็งแกร่ง และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่น่าสนใจ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมายปี 65 ที่ 32.75 บาท อิงจาก PER ที่ 22.7x (PER เฉลี่ยระยะยาว)

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp