Shipsmile Reborn เผยภาพรวมธุรกิจ พร้อมเปิดทัพพาร์ทเนอร์ต่อยอดสู่การเป็นขนส่งครบวงจร

392

มิติหุ้น – Shipsmile บริษัทแฟรนไชส์ เอ็กเพรส ช้อป ภายใต้บริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด เปิดตัวโลโก้ใหม่รองรับการปรับตัวของธุรกิจครอบคลุมบริการหลากหลายยิ่งขึ้น เผยทิศทางภาพรวมการเติบโตของธุรกิจ พร้อมเปิดทัพพาร์ทเนอร์ขนส่งกว่า 10 ราย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับทุกความต้องการของผู้ใช้งานแบบครบวงจรขนส่งอย่างแท้จริง

นายสฐีรณัฐ ลาภไกวัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile) กล่าวถึงการเติบโตของชิปป์สไมล์ตอบรับการขยายบริการดังกล่าวว่า

“หลังจากการเข้าร่วมลงทุนของกลุ่มสบาย และบริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ทางชิปป์สไมล์ได้มีการปรับเปลี่ยนขยายธุรกิจไปอย่างมาก สามารถเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในตลาดได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านเงินลุงทุนที่มีมากขึ้น สามารถทำโปรโมชั่นต่างๆ จัดทำแคมเปญต่างๆ ซึ่งสามารถใช้งบการตลาด ทำการประชาสัมพันธ์ให้คนไทยรู้จักเพิ่มมากขึ้น สามารถปรับและยืดหยุ่นราคาแฟรนไชส์ได้ เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน และที่สำคัญ shipsmile ได้ให้ความสำคัญในเรื่อง customer services โดยลงทุนสร้างระบบ  และคัดสรรทีมงานมืออาชีพ ไว้รองรับการเติบโตของแฟรนไชส์และตลาดออนไลน์ที่เติบโตเพราะหัวใจหลักของธุรกิจบริการคือต้องใส่ใจและดูและทั้งแฟรนไชส์ และ ลูกค้าที่มาใช้บริการให้ได้รับความสะดวกและแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที  จนปัจจุบันเรามีสาขาประมาณ 3500 สาขา ยอดรับส่งพัสดุต่อเดือนประมาณ 4 ล้านชิ้น

นอกจากนี้ เรายังได้มีการขยายบริการนอกเหนือจากบริการขนส่ง เพื่อเป็นช่องทางเสริมรายได้ให้กับผู้ลงทุนอีกด้วย เช่น การเพิ่มบริการธุรกรรมการเงินจาก SABUY เข้ามาช่วยสร้างรายได้ช่องทางใหม่คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับแฟรนไชส์ได้เป็นอย่างดี คนในชุมชนที่ห่างไกล  community ต่างๆ สามารถใช้ช่องทาง shipsmile เพื่อ ฝาก ถอน โอน เงิน และมีระบบ CRM สะสมคะแนน  สร้าง Loyalty ให้กับกลุ่มลูกค้าให้สามารถ earn และ burn พอทย์ต่างๆ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ใน ecosystem ในกลุ่มพันธมิตรของ SABUY ในอนาคตได้อีกด้วย

รวมถึงการต่อยอดบริการขนส่งจากทาง triple I ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชื่ยวชาญด้าน logistic ระหว่างประเทศ และในประเทศ ได้เข้ามาเสริมบริการขนส่งที่สาขา shipsmile ผ่านบริการจาก make send และ Teleport ซึ่งเป็นบริการรับฝากพัสดุที่เป็นประเภท same day delivery ที่มีแผนจะทำ same day nationwide ให้คลอบคลุมทั่วประเทศ และเรายังได้รับความไว้วางใจจากพาร์ทเนอร์ขนส่งอีกมากมายที่พร้อมร่วมให้บริการขนส่งในหลากหลายรูปแบบพร้อมด้วยโปรโมชั่นต่างๆ กับทางเรา อาทิ ไปรษณีย์ไทย , Kerry , CJ , Flash Express , SCG และ Ninjavan เป็นต้น”

นายเอกลักษณ์  ปินตาไฝ กรรมการบริหารด้านเทคโนยี กล่าวเสริมบริการขนส่งครบวงจรจากทางชิปป์สไมล์ ครอบคลุมบริการดังต่อไปนี้

  • ส่งด่วนภายในวัน (Sameday)  ในจังหวัดเดียวกัน และสำหรับจังหวัดที่เป็นเมืองใหญ่ๆ
  • ส่งด่วน ภายใน 1-4 ชั่วโมง ภายในจังหวัดเดียวกัน
  • ส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ
  • ส่งพัสดุขนาดใหญ่ มากกว่า 50 Kg และสูงสุดถึง 200 Kg
  • ส่งต่างประเทศ

และวางแผนการพัฒนาระบบบริการลูกค้าไว้ว่า “จากที่เรามีประสบการณ์ด้านการให้บริการในธุรกิจโมเดลนี้มามากกว่า 4 ปีแล้ว เรารับทราบปัญหา ไม่นิ่งนอนใจ เราวางแผนลงทุนสร้างระบบเพื่อรองรับการบริการลูกค้า (customer services) ขยายทีมขนาดใหญ่ที่จะรับทุกปัญหาและจะช่วยเหลือให้สำเร็จทุกปัญหา  ทุกคนในฝ่ายนี้ที่ให้บริการ จะต้องผ่านการเทรนนิ่ง เพื่อให้มีความรู้และสามารถช่วยเหลือทุกปัญหาของลูกค้าได้ ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้โครงการ “ณัฐจัดให้” ภายใต้แนวคิดของเรา คือ “จริงใจ ยินดีบริการ”

นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมาเรามีการขยายสาขาและมียอดการใช้งานระบบหลังบ้านที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะนี้เราจึงมีการลงทุนพัฒนาและออกแบบตัวโปรแกรมการใช้งานหน้าสาขามาใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของระบบพร้อมพัฒนาเพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆอำนวยความสะดวกในการใช้งาน   คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จ พร้อมใช้งานในเดือนธันวาคมนี้”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp