เด็กแนว (บ่าย) – MCOT : มาลุ้นข่าวใหญ่กัน

1617

>> MCOT : มาลุ้นข่าวใหญ่กัน

ข่าวเด่น MCOT ที่เกิดขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีที่ผ่านมากคือการปรับเปลี่ยนนโยบายการประกอบธุรกิจ  เพื่อสร้างธุรกิจให้กลับมาในทุกๆ ด้าน  ทั้งพัฒนาธุรกิจเดิม  สร้างธุรกิจใหม่ และใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งนั่นเป็นที่มาของข่าวการเปิดประมูล เพื่อพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ติดศูนย์วัฒนธรรม ซึ่งเป็นสุดยอด CBD ที่เนื้อหอมอย่างมาก

MCOT มีขาดทุนสะสม 597 ลบ. ขณะที่มีส่วนล้ำมูลค่าหุ้นและสำรองตามกฎหมายจำนวนมาก ดังนั้นเราน่าจะได้เห็นแผน ย้ายฮวงจุ้ยทางบัญชี ล้างขาดทุนสะสม หรือทางใดทางหนึ่ง

      ที่ดิน 50 ไร่สุดสวยที่จะเปิดให้พัฒนาและมีผู้ยื่นเข้าประมูลตั้งแต่ปลายปี 63 น่าจะประกาศผู้คว้างานเร็วๆ  นี้ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวใกล้สถานทูตจีน ดังนั้นน่าจะมี plat form ที่รองรับชาวจีนที่เข้าไทยด้วยเช่นกัน     ส่วนผู้ที่ครองพื้นที่ใกล้เคียงมาหลายปีได้แก่กลุ่ม CPN, BTS, TCC ของเสี่ยเจริญ และเพื่อให้สอดคล้องกับรถไฟฟ้าสีเหลือง  และศูนย์การค้ารอบข้าง ผู้คว้างานคงไม่พ้นกลุ่มเหล่านี้

MCOT น่าจะรอรับทรัพย์จากสัญญาเช่า 30 ปี เงินก้อนแรกของสัญญาน่าจะราว 800-1,000 ลบ. ที่เหลือจ่ายเช่ารายปี สมมุติฐานเงินทำสัญญานี้คิดเป็น eps ที่ 1.45 บ. หากรวมกับ Book ที่ 7.07 บ. ราคาหุ้นจะมีมูลค่าทางบัญชี 8.52 บาทเลยทีเดียว

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ MCOT ไต่ระดับ Zigzag แบบยก high และยก low ขึ้นในแต่ละ Cycle อย่างชัดเจน โดย Stoch มีสัญญาณซื้อที่ยังไม่ Overbought   มีแนวต้านการยก high ต่อไปที่ 9.00 บาท แนะนำซื้อ

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp