KCM รายใหญ่ป้อนดีล‘วัสดุก่อสร้าง’ ดันงบนิวไฮ-เคาะราคา2บาท

1664

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท หรือ KCM ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายหลังคาเหล็กเมททัลชีท ภายใต้ตราสินค้า “รถถัง” โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/64 จะเติบโตต่อเนื่อง และไตรมาส 4/64 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี เพราะเชื่อว่าภายหลังคลาย Lockdown จะเริ่มเห็นกิจกรรมภาคอสังหาฯและการลงทุนในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง

รายใหญ่ป้อนออเดอร์

โดยปัจจุบันทุกธุรกิจเติบโตได้ดี แม้จะอยู่ในช่วง Covid-19 โดย “ธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างและธุรกิจรับงานผลิตโครงเหล็กสำเร็จรูป” ปัจจุบันลูกค้ากลุ่มหลักๆยังทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้ง GLOBAL, DOHOME,ITD, บ.ไดโนพาร์ค และ กลุ่มลูกค้ารายย่อย

ด้าน “ธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า” กระแสตอบรับดีอย่างมาก ล่าสุดเปิดคลังสินค้าแห่งใหม่ 2 แห่ง บนพื้นที่เดิมในจ.ขอนแก่น เพื่อหวังสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันคลังสินค้าเดิมในจ.ขอนแก่นยอดเช่าเต็ม 100%  ส่วนคลังสินค้าจ.เชียงใหม่ ก็เต็ม100% เช่นเดียวกัน ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างดําเนินการขยายธุรกิจคลังสินค้าให้เช่าเพิ่มเติมอีกในอนาคต เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ “ธุรกิจติดตั้งโซลาร์เซลล์” ปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาซื้อขายหลายราย

ผนึกพันธมิตรรุกอสังหา

สำหรับ“ธุรกิจอสังหาฯ” ที่ลงทุนผ่านบริษัทย่อย “บจ.เคซีเอ็ม เพอร์เฟคเฮ้าส์” นั้น มีโอกาสที่ KCM จะร่วมทุนกับผู้ประกอบการอสังหาฯเพื่อเปิดโครงการใหม่ๆเพิ่มเติมในอนาคต ล่าสุดมี 1 โครงการในมือ คือ “โครงการบ้านสะอาด”ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น ในอ.เมือง จ.ขอนแก่น จำนวนยูนิต มูลค่า 20.20 ล้านบาท โดยทั้งปี 64 มั่นใจจะเติบโตกว่าปีก่อนแน่นอน

กำไรนิวไฮ-เคาะเป้า2บาท

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์”  ประเมิน หุ้น KCM น่าสะสม เพราะเป็นบริษัทไม่มีหนี้ D/E ต่ำ และมีกำไรสะสม คาดผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 4/64 ที่คาดจะสร้างยอดขายเติบโตอย่างมาก เพราะกลุ่มผู้ประกอบการเร่งสั่งสินค้ารับรองการขยายตัวของงานก่อสร้าง ส่วนธุรกิจคลังสินค้าจะทำให้ Recurring Income เพิ่มขึ้น โดยทั้งปี 64 คาดกำไรทำนิวไฮในรอบหลายปี แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 2 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp