PERM ขาขึ้นธุรกิจแปรรูปเหล็ก ฟันธงกำไรทั้งปีโตทะลัก (14/09/64)

393

มิติหุ้น  – PERM กูรูมองบวกผลงานโค้งหลังปี 64 คาดมีโอกาสได้รับออเดอร์ใหม่ๆ และทยอยส่งมอบเพิ่ม หนุนกำไรทั้งปีทุบสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปี ให้คำแนะนำ “ซื้อ” เคาะแนวต้านแรก 3 บาท ฟากบริษัทคงเป้าโตแบบ Conservative ที่ 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์ หรือ PERM ประกอบธุรกิจแปรรูปและจำหน่าย เหล็กรีดร้อนและรีดเย็น ฯ โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินภาพรวมธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี 64 คาดมีโอกาสโตต่อเนื่องเทียบจากครึ่งปีแรกที่มีกำไรแล้ว 406.74 ล้านบาท สูงกว่าปี 63 ทั้งปี ที่ทำได้ 28.22 ล้านบาท เป็นผลจากออเดอร์ส่วนหนึ่งที่ทยอยส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้เข้ามา และคาดยังได้รับออเดอร์ใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่องสนับสนุนแบ็คล็อก หนุนกำไรทั้งปีคาดเติบโตทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปี ส่วนราคาหุ้นในเชิงเทคนิคมีสัญญาณซื้อ มองแนวต้านแรก 3 บาท

ลั่นงบโต-ลุยยอดขายโค้งหลัง

ด้านแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในภาพรวมธุรกิจบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ทั้งปี 64 เติบโตแบบ Conservative ไว้ที่ 10% เทียบจากปี 63 ที่ทำรายได้รวมไว้ที่ 4.12 พันล้านบาท เป็นผลจากคาดยังได้รับคำสั่งซื้อใหม่ๆ เข้ามาเพิ่ม ประกอบกับช่วงที่ผ่านมาได้ประโยชน์จากราคาเหล็กที่ปรับตัวสูงขึ้น เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน และราคาเหล็กม้วนที่ปรับตัวสูงขึ้นก็ส่งผลให้มาร์จิ้นอยู่ในระดับสูงด้วยเช่นกัน

โรงงาน Empower หนุนผลงาน

ขณะที่ความคืบหน้าในส่วนของโรงงาน Empower ที่มีกำลังผลิตอยู่ที่ประมาณ 120,000 ตันต่อปี หรือประมาณ 10,000 ตันต่อเดือน จะเริ่มทยอยขายในช่วง Q1/65 ยืนยันมีการจัดหาวัตถุดิบให้โรงงานเพียงพอจากประสบการณ์ของ PERM ที่นำเข้าเหล็กจากต่างประเทศคู่ค้า 14 ราย ซึ่งในส่วนนี้จะเข้ามาช่วยปรับโครงสร้างทางธุรกิจใหม่ให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้บริษัทมีสายการผลิตที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp