EGCO-RATCH-กฟผ.จัดตั้งบริษัทร่วมทุน “Innopower”ลุย Start-up ด้านยานยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่EV-CAR

810

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตไฟฟ้า(EGCO) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (“กฟผ.”) บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (“RATCH”) และ EGCOได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด (“Innopower”) โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 40, 30 และ 30 ตามลำดับ ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 600 ล้านบาท และได้ชำระค่าหุ้นร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียนแล้ว ซึ่งการร่วมทุนดังกล่าวเป็นไปตามมติของคณะกรรมการบริษัทในการประชุมครั้งที่ 2/2563 เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563

การจัดตั้งบริษัท Innopower นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับงานวิจัยในด้านนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ที่เกิดขึ้นภายในบริษัทในเครือของกลุ่ม กฟผ. และที่เกิดจากความร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรมาต่อยอดเชิงพาณิชย์ผ่านหน่วยงาน R&D Spin-off รวมถึงการลงทุนใน Start-up ที่เป็นธุรกิจคลื่นลูกใหม่ของอุตสาหกรรมพลังงาน ซึ่งช่วยให้บริษัทในเครือของกลุ่ม กฟผ. สามารถรับมือและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมพลังงานได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสม และยั่งยืนบริษัท Innopower ดำเนินการผ่าน 4 หน่วยงาน ได้แก่ หน่วยงานสนับสนุนแนวคิดทางธุรกิจใหม่(Collaborator) หน่วยงานเพื่อการบ่มเพาะธุรกิจ (Incubator) หน่วยงานเพื่อเร่งการเติบโตธุรกิจ
(Accelerator) และหน่วยงาน Corporate Venture Capital (CVC)

ทั้งนี้ การร่วมทุนดังกล่าวสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์องค์กรที่จะขยายการลงทุนไปยังธุรกิจประเภท New S-Curve ที่เกี่ยวเนื่องและสร้างเครือข่ายด้านนวัตกรรมและ Start-up อีกทั้ง บริษัทนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ
Smart Energy Solution ของ EGCO ซึ่งมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาและต่อยอดเทคโนโลยีด้านยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle: EV) และแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อปฏิบัติตามขั้นตอนของผู้ร่วมทุน EGCO จึงแจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายหลังการจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จ อีกทั้ง รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp