วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน

151

 

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังการผลิตบริเวณอ่าวเม็กซิโกยังหยุดดำเนินการจากพายุโซนร้อนนิโคลัส

+ ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังการผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติในอ่าวเม็กซิโก สหรัฐฯ ยังคงจำเป็นต้องหยุดดำเนินการผลิตกว่าร้อยละ 39 หลังเผชิญกับฝนตกหนักและไฟฟ้าดับจากพายุโซนร้อนนิโคลัส แต่พายุดังกล่าวยังสร้างความเสียหายต่อโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของสหรัฐฯ น้อยกว่าพายุเฮอริเคนไอดาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

+ สำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์อุปสงค์น้ำมันดิบเดือนตุลาคมปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรลต่อวัน ส่งผลให้ปี 2564 และ 2565 มีอุปสงค์น้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.2 และ 3.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน ตามลำดับ

– อุปทานน้ำมันดิบมีแนวโน้มถูกกดดัน หลังประเทศจีนวางแผนเปิดประมูลน้ำมันดิบสำรองเชิงยุทธศาสตร์รอบแรกกว่า 7.4 ล้านบาร์เรล ในวันที่ 24 ก.ย. 64 นี้ ซึ่งจีนมองว่าจะช่วยรักษาเสถียรภาพราคาน้ำมันดิบได้

ราคาน้ำมันเบนซิน-ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ มีแนวโน้มปรับลดลงกว่า 2.2 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 217.8 ล้านบาร์เรลในวันศุกร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางอุปสงค์ที่มีแนวโน้มฟื้นตัว

ราคาน้ำมันดีเซล-ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานในภูมิภาคยังตึงตัว ท่ามกลางอุปสงค์น้ำมันดีเซลประเทศอินเดียในเดือน ก.ย. ปรับลดลงกว่าร้อยละ 9

หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ. ไทยออยล์

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp