NCL จับตางบQ3นิวไฮแรง! ขนส่งบูม-ลุยซื้อกิจการ (16/09/64)

456

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL ทำธุรกิจบริการขนส่งและโลจิสติกส์แบบครบวงจร โดย “นายกิตติ พัวถาวรสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/64 จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) นับตั้งแต่เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai เมื่อราว 7 ปีก่อน และผลงานไตรมาส 4/64 จะทำนิวไฮต่อเนื่องด้วย และจะต่อเนื่องไปจนถึงปี 65

ยอดขนส่งระหว่างทะลัก

เนื่องจากธุรกิจของบ.ย่อย “บจ.แอล จี คอนเทนเนอร์ ไลน์ หรือ LG” ผู้ทำธุรกิจให้บริการขนส่ง ได้รับอานิสงส์ “ค่าบริการขนส่งระหว่างประเทศ” ที่พุ่งสูงขึ้น และจากปัจจัยการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ในการขนส่ง ทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการตู้คอนเทนเนอร์ของ LG มากยิ่งขึ้น

โดยปัจจุบัน LG มีตู้คอนเนอร์ให้บริการ 2,000 ตู้ ใช้หมุนเวียนระหว่างประเทศไทย และประเทศในแถบมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งในเดือน ก.ค.64 ที่ผ่านมา LG ยังได้เพิ่มเส้นทางเดินเรือจากท่าเรือแหลมฉบังไปยังท่าเรือ เชนไน (Chennai) ในประเทศอินเดีย ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กลุ่ม NCL อีกปีละประมาณ 60 -100 ล้านบาท

ส่วน “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาล้างไต” เติบโตได้ดี และบริษัทยังได้วางแผนต่อยอดการเติบโต โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุนพันธมิตร ลุย “โปรเจกต์กัญชง-กัญชา”กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ด้วย ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจผลงานจะเติบโตทำนิวไฮในรอบหลายปีอย่างแน่นอน

ลุยซื้อกิจการ-บุ๊กกำไร80ล.   

นายกิตติ กล่าวเสริมว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจ Digital Content 1 แห่ง คาดจะเห็นความชัดเจนในเดือน พ.ย.64 นี้ ซึ่งบริษัทนี้สร้างรายได้เฉลี่ย 400-500 ล้านบาท/ปี และกำไรสุทธิราว 80 ล้านบาท ซึ่งหากการเจรจาเป็นผลสำเร็จจะสนับสนุนให้ผลงาน NCL เติบโตก้าวกระโดดอย่างมั่งคง

“เล็งเทกโอเวอร์ธุรกิจDigital Content-บุ๊กกำไร80ล้านบ.”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp