MCS แบ็คล็อกทะลุแสนตันดันงบแรง กูรูฟันธงหุ้นน่าช้อป-พีอีต่ำ 6 เท่า (16/09/64)

937

มิติหุ้น-MCS หุ้นเด่นครบทุกองค์ประกอบของหุ้นน่าลงทุน ฐานะการเงินแกร่ง Backlog พุ่งกว่าแสนตันรองรับถึงปี 66 ส่วนครึ่งหลังรอส่งมอบงานกว่า 4 หมื่นตัน โบรกฟันธงปี 64 กำไรแรงทะลุ 1.18 พันลบ.เคาะเป้า 21 บ./หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็ม.ซี.เอส.สตีล หรือ MCS ผู้ผลิตและจำหน่ายโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ (Structure Steel Fabrication) สำหรับโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยนักวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ทิศทางกำไรของ MCS ยังสดใสจาก Backlog ที่มีเหลืออีก 1 แสนตัน โดยช่วงครึ่งหลังของปี 64 และมีแผนส่งมอบงาน 4 หมื่นตัน เป็นงานที่ให้ margin สูง อย่างโครงการ Toranomon และ Azabudai โดยผู้บริหารมีแผนเดินทางไปญี่ปุ่นในช่วง ไตรมาส 4/64เพื่อเจรจางานเพิ่มเติมอีกราว 3 หมื่นตัน

แบ็คล็อกกินยาวถึงปี 66

ส่วนประเด็นต้นทุนไม่น่ากังวลเพราะมีสต็อกเหล็กเพียงพอสำหรับ การส่งมอบปีนี้ทั้งหมด และได้ล็อกค่าขนส่งสินค้า ค่าระวาง (Freight) จนถึง ไตรมาส1/65 พร้อมประเมินกำไรสุทธิ 64 ที่ 1,183 ล้านบาท เติบโต 24 % จากปีก่อน ส่วนรายได้จากยอดขายอยู่ที่ 6,190 ล้านบาทโตกว่า 45 % จึงมองว่า MCS เป็นหุ้นที่ครบทุกองค์ประกอบของหุ้นน่าลงทุน พื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่งทั้งด้านฐานะการเงินที่ดำรงสถานะเป็น Net Cash และแนวโน้มผลประกอบการในอนาคตที่มี Backlog รองรับแล้วถึงปี 66 ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายบน PER ต่ำเพียง 6 เท่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ ซื้อ ประเมิน FV อิง PER (2565) 10 เท่า จะให้ ราคาเหมาะสม 21.00 บาท ปันผล 8.78%

ลุยเจรจาลูกค้าเพิ่ม2-3 โครงการ

ด้านนายไนยวน ชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งหลังปี 64 บริษัทมีแผนเจรจารับงานเพิ่มอีก 2-3 โครงการ เข้ามาสนับสนุนแบ็คล็อก ขณะที่ช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีมาตรการป้องกันภายในโรงงานอย่างเข้มงวด  และมีการกักกันให้พนักงานฝ่ายผลิตอยู่แต่ภายในโรงงาน ส่งผลดีทำให้บริษัทสามารถทำการผลิตเพิ่มได้ถึง 5% ของกำลังผลิตรวม

“หุ้นเด่นน่าลงทุน…ฐานะการเงินแกร่ง

ซื้อขายบนพีอีต่ำเพียง 6 เท่า”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp