MGT ต่อยอดธุรกิจโตแรง ซื้อหุ้น55%ใน”กรีน ลีฟ เคมิคอล”

373

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT แจ้งการลงทุน โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท กรีน ลีฟ เคมิคอล จำกัด สัดส่วน 55% ของหุ้นทั้งหมดที่ออกและชำระแล้ว รวมมูลค่า 150 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนของบริษัทให้ครอบคลุมการจัดจำหน่ายเคมีเพื่อผลิตเครื่องสำอาง อาหารเสริม และน้ำหอม โดยการเข้าลงทุนครั้งนี้เป็นการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม ได้แก่ บริษัท เอช.ที.โฮลดิ้ง จำกัด สัดส่วน 33.33% บริษัท พีเอส มิราเคิล โฮลดิ้ง จำกัด สัดส่วน 8.33% และ บริษัท โฟเลียม จำกัด สัดส่วน 13.33%

สำหรับ กรีน ลีฟ เคมิคอล เป็นบริษัทจดทะเบียนในไทยประกอบกิจการนำเข้าและจำหน่ายวัตถุดิบสำหรับผลิตเครื่องสำอาง อาหารเสริม น้ำหอม รวมถึงให้บริการทดสอบประสิทธิภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ

ด้าน บล. โกลเบล็ก (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินช่วงครึ่งปีหลัง ผลการดำเนินงาน MGT ยังเติบโตต่อเนื่อง ปัจจุบันมีออเดอร์ตุนยาวเต็มมือ พร้อมคาดจะได้แรงหนุนจาก บ.ย่อย เมกาเคม พลัส ในการนำเข้าเอทานอลบริสุทธิ์เพื่อใช้ผลิตเจลล้างมือ ที่ยังมีความต้องการเพิ่มขึ้น ส่วนบริษัทร่วมทุนผลิตกราไฟต์กับพันธมิตรญี่ปุ่น (Megachem plus ถือหุ้น 49.51%) คาดจะเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีแรกปี 65 (ยังไม่รวมในประมาณการ) แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.30 บาท

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp