STEC ตุนแบ็คล็อกพีค1.18แสนล. บุ๊ครายได้นอนกินยาว3ปี (17/09/64)

487

มิติหุ้น – STEC ยอดแบ็คล็อกสุดแข็งแกร่ง กูรูส่องอนาคตคาดงานในมือจะสูงถึง 1.18 แสนล้านบาท การันตีรายได้ยาว 3 ปีครึ่ง มองโค้งหลังปีนี้มีลุ้นกำไรกลับเข้าสู่ขาขึ้น คงราคาเป้าหมายเดิมที่ 19 บาท แนะนำ “ซื้อ” 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC โดย บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุว่า ช่วงสิ้นไตรมาส 2/64 ประเมิน STEC มียอด backlog หรืองานในมือรวมกว่า 7.26 หมื่นล้านบาท หรือเทียบเท่ากับรายได้ที่มากกว่าสองปี แต่บริษัทยังไม่ได้เซ็นสัญญาบางโครงการ เช่นโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่

แบ็คล็อคสูงอยู่ในระดับปลอดภัย

ดังนั้น จึงคาดว่าเมื่อรวมโครงการเหล่านี้ ยอด backlog จะเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดเป็น 1.18 แสนล้านบาท ในสิ้นปี 2564 นี้ ซึ่งมองว่าเป็นระดับที่ค่อนข้างปลอดภัย เพราะเทียบเท่ากับรายได้ระยะยาว หรือประมาณ 3 ปีครึ่ง

ขณะที่คาดว่าโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม จะเปิดประมูลในช่วงเดือนต.ค. 2564 นี้ ซึ่ง STEC ได้ผนึกกับ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เพื่อเข้าประมูล แม้มองว่า BTS-STEC JV มีโอกาสคว้าโครงการนี้ได้ค่อนข้างน้อย แต่ STEC ยังสามารถเป็นผู้รับเหมาช่วงให้กับผู้ชนะการประมูล เท่ากับว่าบริษัทอาจมีรายได้จากโครงการนี้ และถึงแม้จะไม่มีงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม แต่ STEC ยังคงมียอด backlog ที่สูงมากอยู่

ลุ้นกำไรกลับสู่ขาขึ้น-เป้า19บ.

ฝ่ายวิจัยจึงคงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายเดิม 19 บาท และมองว่าราคาหุ้นในปัจจุบันน่าจะสะท้อนผลประกอบการที่น่าผิดหวังในไตรมาส 2/64 แล้ว ประกอบกับขณะนี้ราคาวัสดุก่อสร้างเริ่มทรงตัว และการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ที่มีมาร์จิ้น 0% แล้วเสร็จ จึงมองว่าผลกำไรของ STEC ในไตรมาสที่เหลือของปีนี้น่าจะกลับเข้าสู่ขาขึ้นได้

                                             “งานในมือยังอยู่ในระดับปลอดภัย   
                                                 แม้ไม่ชนะโครงการสายสีส้ม”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp