SET แกว่งในกรอบ 1,620-1,640 จุด-เน้น“ทยอยสะสม”กลุ่ม Domestic และ Reopening Play

46

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยวันนี้ (17 ก.ย.64) โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยประเมิน SET Index ยังแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,620-1,640 จุด “กลุ่มพลังงาน”ได้รับปัจจัยบวกลดลงหลังความเสี่ยงเรื่องการผลิตน้ำมันของสหรัฐจากพายุเฮอร์ริเคนนิโคลาสเริ่มลดลง

ส่วนตัวเลขค้าปลีกเดือน ส.ค. ของสหรัฐฯปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางตลาดคาด ส่งผลให้ Dollar Index แข็งค่าเร็ว กดดันสกุลเงินเอเชียรวมถึงบาทให้อ่อนค่า ฝ่ายวิจัยมองเป็นบวกต่อ “กลุ่มส่งออก” ที่ปรับฐานมากพอสมควรในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ส่วนปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามยังอยู่ในสัปดาห์หน้า คือ การประชุมธนาคารกลางหลายแห่งโดยเฉพาะ FED ที่ตลาดประเมินว่าจะมีการพิจารณาลด QE แต่การประกาศใช้จะเกิดขึ้นในการประชุมเดือน พ.ย.

สำหรับในประเทศยังคงต้องติดตามสถานการณ์ COVID-19 การผ่อนคลาย Lockdown และกระตุ้นการท่องเที่ยวในเดือน ต.ค. ฝ่ายวิจัยยังมองจังหวะพักตัวของดัชนีเป็นโอกาส “ทยอยสะสม” ระยะกลางยาวยังชอบกลุ่ม Domestic และ Reopening Play ได้แก่ ธนาคาร โรงกลั่น ไฟแนนซ์ ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว ที่จะฟื้นตัวตามเศรษฐกิจไทย

โดย กลยุทธ์ : เน้นเก็งกำไรหุ้นเป็นรายตัว และสะสมหุ้นกลับในช่วงตลาดพักตัวบริเวณ 1,620//1,600 จุด หุ้นเด่นเดือน ก.ย. :  BDMS, CPALL, CRC, M, TACC

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp