กลุ่มการแพทย์ โบรกให้น้ำหนักการลงทุน Neutral

948

มิติหุ้น- บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุว่า จากการที่ บริษัท ซิลลิคฯ ผู้นำเข้าวัคซีนโมเดอร์นา แจ้งวัคซีนโมเดอร์นา จำนวน 1,958,400 โดส ผู้ผลิตจะส่งมอบล็อตแรกถึงไทยประมาณกลางต.ค.นี้ และจะทยอยส่งมอบวัคซีนสับดาห์ละ 3 แสนกว่าโดส ต่อเนื่องทุกสัปดาห์จนครบใน 4Q64 ส่วนที่เหลืออีกกว่า 3 ล้านโดส ผู้ผลิตจะเร่งทยอยส่งมอบจนจบดีลไม่เกินมี.ค. 65

ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินว่า แม้กำไรของกลุ่มรพ.ในงวด 3Q64 จะพีคสุด โดยได้รับอานิสงค์จากผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก ทำให้มีการตรวจคัดกรอง เร่งฉีดวัคซีน รวมถึงเข้ารักษาทั้งที่รพ. และ Hospitel ร่วมกับรพ. มากสุดเป็นประวัตการณ์ อย่างไรก็ตามในงวด 4Q64 จนถึง 1Q65 กลุ่มรพ. ยังได้รับผลบวกจากรายได้เสริมจากการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ที่ตนเองจองไว้

โดยจากการเปิดเผยล่าสุด BCH ได้โควต้ามากสุด คือล็อตแรก 1.06 ล้านโดส และล็อต 2 อีก 1.2 ล้านโดส รองลงมาคือ CHG เปิดเผยโควต้าทั้งหมด 4.5 แสนโดส ซึ่งขณะนี้มีผู้จองวัคซีนเต็มโควต้าแล้วทั้ง 2 รพ. ขณะที่ BDMS ไม่ได้เปิดเผยตัวเลข เพราะไม่ได้มองว่ารายได้จากวัคซีนโมเดอร์นา จะช่วยการเติบโตของผลการดำเนินงานมากนัก แต่มองว่าเป็นบริการเสริมให้แก่ลูกค้าของตนเอง มีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น

ประเด็นบวกจากวัคซีนโมเดอร์นา มีความคืบหน้า และส่งมอบให้รพ.เอกชนได้ตามแผน คาดจะช่วยให้กำไรของ รพ. เอกชนเติบโต YoY ในงวด 4Q64 และ 1Q65 ได้ ก่อนที่กำไรจะลดลง YoY ในงวด 2Q65 และ 3Q65 เนื่องจาก 2Q64 และ 3Q64 ได้รับผลบวกจากผู้เข้ารับการรักษาโควิดจำนวนมาก ประเด็นรายได้เสริมจากวัคซีนโมเดอร์นา ส่งผลบวกต่อ BCH (TP=26 บาท) และ CHG (TP=4.5 บาท) มากสุด ขณะที่ BDMS และ BH ซึ่งมีแหล่งรายได้หลักจากคนไข้ต่างชาติ จะได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีก 4 จังหวัดวันที่ 1 ต.ค. และที่กรุงเทพในวันที่ 15 ต.ค. นี้ โดยเลือก BDMS (TP=27) เป็น Top pick และเก็งกำไร BH (TP=140 บาท)

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp