CENTEL เด่นสุด รับผลดีคลายล็อกดาวน์

203

ผู้สือข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) โดยบทวิเคราะห์ บล.กสิกรไทยแนะ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 38.10 บาท คาดจะได้ประโยชน์จากการคลายล็อกดาวน์ เรามองว่าการท่องเที่ยวแบบ driving destination (ขับรถไม่เกิน 4 ชม. จากกทม) จะฟื้นตัวก่อน ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนโรงแรมที่เป็น driving destination สูงกว่าโรงแรมอื่น ขณะที่โครงสร้างต้นทุนใหม่จะหนุนความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้นแม้จะผ่านช่วงโควิดไปแล้ว

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า CENTELคงประมาณการกรหลักตั้งแต่ปี 65 เป็ นต้นไป แต่เพิ่มคาดการณ์ผลขาดทุนสำหรับปี 64ขึ้น 360% จากสถานการณ์ Covid ในไทยที่รุนแรงและยืดเยื้อเกินคาด อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์โควิดได้ในปี 65 และ CENTELจะมีกำไร 200 ล้านบาท ซึ่งอาจ
เป็นปัจจัยหนุนเชิงบวกต่อราคาหุ้น แม้จะมองในแง่ดีว่าจะไทยเปิดประเทศได้ในไตรมาส 4/64แต่ราคาหุ้น CENTEL สะท้อนปัจจัยเหล่านั้นไปแล้วเนื่องจากใกล้เคียงกับระดับก่อนโควิดในไตรมาส 3/62 ขณะที่แนวโน้มดีขึ้น แต่ก็ยังท้าทายอยู่

ขณะที่การเปิดประเทศในไตรมาส 4/64 ตามแผนเชื่อว่าไทยจะสามารถเปิดประเทศได้ภายในเดือน ต.ค. 64 นี้ เนื่องจากตอนนี้มีวัคซีน 75.9ล้านโดส ซึ่งน่าจะเพียงพอสำหรับฉีดเข็มแรกให้ 70% (50 ล้านคน) ของประชากรไทย ซึ่งเป็นข้อกำหนดสำคัญในการเปิดประเทศ และจะเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยวไทยทั้งหมดอย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยยังคงระมัดระวังการฟื้นตัวในระยะยาว เนื่องจากเราเชื่อว่าการฟื้นตัวจะช้าและค่อยเป็นค่อยไป

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp