III รุกM&Aสยายปีกผู้นำขนส่ง สแกนกำไรทุบสถิติพุ่ง122% (21/09/64)

128

มิติหุ้น – III กูรูชี้แผนธุรกิจและดีล M&A หนุนโตแกร่ง ประเมินกำไรทั้งปีพุ่ง 122% เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 15.50 บาท ฟากผู้บริหารมั่นใจรายได้ทั้งปีโตเกิน 100% รับปัจจัยบวกทุกธุรกิจหนุน แถมคาด Q4/64 สายการบินทยอยเปิดหนุนขนส่งทางอากาศเพิ่ม

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร โดย บล.เคทีบีเอสที ประเมินกำไรสุทธิปี 64 ไว้ที่ 362 ลบ. โต 122% YoY  และคาดรายได้เติบโต 52% อยู่ที่ 2.44 พันลบ. หลัง “ธุรกิจส่งสินค้าทางอากาศ” บริษัทได้ทำ scheduled cargo flight กับสายการบินต่าง ๆ ชดเชย passenger flight ที่ลดลง, “ธุรกิจขนส่งทางเรือ” ได้รับพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 40% จากเข้าไฮซีซัน ส่วน “ธุรกิจขนส่งสินค้าเคมี” ได้อานิสงส์จากเจ้าของกิจการระมัดระวังจัดเก็บสินค้าอันตรายมากขึ้น และคาดมีส่วนแบ่งกำไรจาก “เงินลงทุนในบริษัทร่วม” ราว 200 ลบ. ส่วนราคาหุ้น outperform SET แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 15.50 บาท

แผนธุรกิจ-ดีลM&Aหนุนโต

ทั้งนี้ III ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำธุรกิจโลจิสติกส์ในภูมิภาค โดยมีแผนขยายเครือข่ายการขนส่งอย่างต่อเนื่อง  ได้แก่ 1.ลงทุนในบริษัท Shipsmile ที่จะขยายสาขาจากปัจจุบัน 2 พันสาขาเป็น 1 หมื่นสาขาใน 5 ปี 2. ลงทุนในบริษัท Makesend ซึ่งทำธุรกิจขนส่ง Same-day Delivery Bangkokและมีแผนที่จะพัฒนาให้เป็น Same-day Delivery Thailand 3.จัดตั้งบริษัท Cool Chain Logistics ขึ้นในสิงคโปร์เพื่อรองรับการขนส่งวัคซีนและยาเย็นในภูมิภาคเอเชีย และ 4.เริ่มวางรากฐานในธุรกิจขนส่งทางราง คาดเห็นความชัดเจนมากขึ้นในปี 65 และ 5. ลุ้นปิดดีล M&A ปลายปีนี้

มั่นใจรายได้โต-ผนึกพันธมิตร

“นายทิพย์ ดาลาล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  III เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่า 100% จากปีก่อน ที่ทำได้ 1,664 ลบ.  หลังจากครึ่งปีแรกมีรายได้แล้ว 1,280 ลบ. เป็นการเติบโตจากทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนส่งทางอากาศ ที่มีการวางแผนเพิ่มบริการขนส่งแบบ Cargo Flight ใน Q4/64 และคาดสายการบินภายในประเทศจะทยอยกลับมาให้บริการได้ตามปกติ  ส่วนสายการบินระหว่างประเทศจะทยอยกลับมาใน Q1-2/65 ซึ่งจะช่วยหนุนให้เกิดการขนส่งทางอากาศเพิ่ม พร้อมกันนี้บริษัทยังเดินหน้าร่วมมือกับพันธมิตรในทุกธุรกิจเพื่อสนับสนุนการเติบโต

“มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 100%
จับมือพันธมิตรขยายบริการครบวงจร”

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp