SE เปิดเกมร่วมทุนพันธมิตร บุ๊กกำไร‘KESSEL’-ชี้เป้า2.20บ. (21/09/64)

864

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น หรือ SE ผู้ประกอบธุรกิจจัดหาและจำหน่ายสินค้า พร้อมให้บริการและคำปรึกษาด้านวิศวกรรมอย่างครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทเปิดกว้างเจรจา “ร่วมทุน” กับพันธมิตร เพื่อขยายธุรกิจใหม่ๆที่ให้ผลตอบแทนสูงสุด คาดจะเห็นความชัดเจนภายในปี 64 นี้

                ออเดอร์ทะลัก

ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่มีกำไรสุทธิ 8.35 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 187.45 ล้านบาท เพราะธุรกิจหลักจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 100 ล้านบาท และอยู่ระหว่างรับออเดอร์จากทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ๆ ทั้งกลุ่มปิโตรเคมี, เคมีภัณฑ์,ยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์,อาหาร-เครื่องดื่ม, ผลิตเหล็ก และผลิตเครื่องจักรและชิ้นส่วน

โดย SE มี 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีระบบปั๊ม ,2.กลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการกระบวนการผลิตและระบบท่อ, 3กลุ่มวัสดุนวัตกรรม และ 4. งานบริการ ปัจจุบันมีสินค้ามากกว่า 3,500 รายการ

                บุ๊กกำไรบ.ย่อยเต็มคำ

ทั้งนี้ SE จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทย่อยที่เพิ่งซื้อกิจการเข้ามาเมื่อ 5 ก.ค.64  อย่าง “บ.เคสเซล (ประเทศไทย) หรือ KESSEL” สัดส่วนถือหุ้น 92.28% ผู้นำเข้าและให้บริการติดตั้งท่อ Pipe Lining วาล์ว หรืออุปกรณ์อื่นๆที่มีคุณสมบัติพิเศษทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมีและความร้อนให้กับโรงงานอุตสาหกรรมในประเทศ โดยสิ้นปี 63 KESSEL มีกำไรสะสม 75.16 ล้านบาท กำไรจากการดำเนินงาน 31.59 ล้านบาท และรายได้ 119.70 ล้านบาท

                โชว์งานจัดการน้ำ4พันล.

สำหรับ “บจ.ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ หรือ UBA”ซึ่ง SE ถือหุ้น 40% ทำธุรกิจการบริหารจัดการน้ำ-น้ำเสียแบบครบวงจรและก่อสร้างระบบการผลิตน้ำ เน้นรับงานภาครัฐกว่า 80% ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมเข้ารับงานใหม่หลายโครงการ มั่นใจจะช่วยหนุนให้ผลงานเติบโตมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบัน UBA มี Backlog เพื่อรอรับรู้รายได้ในระยะ 5 ปี สำหรับ 5 สัญญา มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า มองเชิงบวกหุ้น SE เพราะนอกจากธุรกิจหลักจะเติบโตได้ดีแล้ว ยังจะเริ่มบุ๊ก ส่วนแบ่งกำไรจาก KESSEL ขณะที่ UBA เตรียมเข้ารับงานบริหารจัดการน้ำจากภาครัฐหลายโครงการ คาดหนุนผลงานเติบโตแกร่ง แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 2.20 บาท

“โชว์พอร์ตบริหารจัดการน้ำ 4 พันล.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp