เด็กแนว(เช้า)- RICHY : กลุ่มทุนใหญ่แอบเก็บ (21/09/64)

1929

RICHY : กลุ่มทุนใหญ่แอบเก็บ

RICHY อสังหาขนาดเล็กที่มี Asset ราว 7 พันลบ. แต่ซ่อนมูลค่าไว้มากมาย  ทั้งกำไรสะสมเฉียดพันลบ.   และที่สำคัญ อัตรากำไรสุทธิระดับ 22% สูงที่สุดในกลุ่มอสังหาเล็ก และเป็นอัตราที่ใกล้เคียงกับอสังหาใหญ่   นั่นเป็นเพราะการควบคุมต้นทุน และการโอนที่มีประสิทธิภาพ

 

 

ครึ่งแรกปี 64 มีกำไร 128 ลบ. ขณะที่ Backlog ทยอยโอนเกือบ 5 พันลบ. ทำให้มองว่าสิ้นปี กำไรที่ออกมาจะสูงสุดในรอบ 3 ปี   จุดเด่นยังไม่หมดแค่นี้ เพราะ Book สูง 2.02 บาท ทำให้ PBV ต่ำเพียง 0.62 เท่าถือว่าเป็นหุ้น high growth ที่ราคาต่ำกว่าบุ๊ค มากเกินไป

 

สำคัญ อัตรากำไรสุทธิระดับ 22% สูงที่สุดในกลุ่มอสังหาเล็ก และเป็นอัตราที่ใกล้เคียงกับอสังหาใหญ่

หาก มองอนาคตถือว่าน่าสะสม เพราะมูลค่าถูก   ถูกจนมีกลุ่มโรงพยาบาลใหญ่เข้าถือหุ้น อันนี้น่าสงสัย ว่าอนาคตจะมีธุรกิจอะไรร่วมกันหรือเปล่า  ไม่เชื่อไปดูโครงสร้างผู้ถือหุ้นจะเห็นว่าเป็น รพ. อะไรแอบเก็บหุ้นอยู่  ส่วนราคาหุ้นที่เหมาะสมหากใช้ PBV กลุ่มที่ 1.3 เท่า ราคาเป้าควรจะ 2.6 บาท น่าสะสมมาก


กราฟเตรียม uptrend

กราฟ RICHY อยู่ในระหว่างการม้วนตัวแบบ Bottom out เพื่อทดสอบต้านสำคัญที่ 1.64 บาท โดย MACD เกิดสัญญาณ Divergence เชิงบวก  ซึ่งหากราคาหุ้นตัดผ่าน 1.64 บาท จะกลายเป็นขาขึ้นเต็มตัว

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp