AMC เร่งผุด’บิ๊กโปรเจ็กต์’โกยเงิน ชูหุ้นพื้นฐานแกร่ง-เคาะเป้า10บ.

779


ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเซีย เมทัล หรือ AMC ดำเนินธุรกิจผลิตท่อเหล็กและเป็นศูนย์บริการเหล็กครบวงจร หรือ ธุรกิจปลายน้ำ โดย “นายชูศักดิ์ ยงวงศ์ไพบูลย์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มคำสั่งซื้อเหล็กล่วงหน้า (ออเดอร์) ในช่วงไตรมาส 3-4/64 จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากไตรมาส 2/64 ที่เติบโตโดดเด่น ตามภาพรวมอุตสาหกรรมเหล็กที่ได้รับอานิสงส์ราคาเหล็กที่ปรับตัวสูงขึ้น และมีออเดอร์ล่วงหน้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทมีกำลังผลิตเพียงพอต่อความต้องการ โดยปัจจุบันมีกำลังผลิตติดตั้งที่ 4 แสนตัน/ปี ใช้กำลังผลิตไปเพียง 1.8-2 แสนตัน/ปีเท่านั้น

มั่นใจงบนิวไฮ- ผุดบิ๊กโปรเจ็กต์

ส่วนภาพรวมธุรกิจปี 64 มั่นใจทั้งกำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) โดยรายได้เฉพาะกิจการตั้งเป้าไว้ที่ 6-7 พันล้านบาท เติบโต 40% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4.97 พันล้านบาท รวมถึง AMC จะได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้นสัดส่วน 40% ใน “บ.ไพร์ม สตีล มิลล์” อีกด้วย ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดไว้ที่ 12%

ขณะที่แนวโน้มธุรกิจปี 65-66 มั่นใจจะเติบโตก้าวกระโดด โดยบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาโปรเจ็กต์ใหญ่ธุรกิจกลางน้ำ  “โรงงานผลิตเหล็กเคลือบสังกะสี” ซึ่งมีขนาดกำลังผลิต 1.5 หมื่นตัน/เดือน คาดใช้งบลงทุนค่อนข้างสูง ซึ่งประเมินว่าโรงงานจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 4/65 คาดสร้างรายได้เฉลี่ย 4 พันล้านบาท/ปี

หุ้นพื้นฐานแกร่ง-เคาะเป้า 10 บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินหุ้น AMC ปัจจุบันมีสถานะทางการเงินแข็งแกร่ง มีกำไรสะสมสูงถึง 1.6 พันล้านบาท และมี D/E ต่ำเพียง 0.68 เท่า ขณะเดียวกันมีแผนขยายกำลังผลิตเพิ่ม และธุรกิจคาดมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก  แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 10 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp