SSP คาดกำไรทะยานเฉียดพันล้าน อัพกำลังผลิตปีนี้ทะลุ200MW (23/09/64)

533

มิติหุ้น-SSP ผลงานครึ่งหลังแจ่มเดินหน้า COD โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 20 MW ดันกำลังผลิตพุ่งแตะ 177 MW ส่วนพลังงานลมในเวียดนาม 48 MW คาดจะ COD ช่วง Q4 กูรูย้ำเป้ากำไรปีนี้เฉียดพันลบ.โต 37%เป้า 20 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน โดยนักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า ยังคงเติบโตจากการพัฒนาการดำเนินงานในญี่ปุ่นและเวียดนามเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในปี 64-68  รวมทั้งการเข้าซื้อโรงไฟฟ้าขนาด 9 MW ในไทย และพลังงานลมในเวียดนาม รวมทั้งฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งขนาด 100 MW จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 20 บาท คาดกำไรปี 64 ที่ 999 ล้านบาทเติบโต 37 %จากปีก่อน

Q3กำลังผลิตไฟฟ้าแตะ 177 MW

ด้านนายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SSP เปิดเผยว่า ผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากในไตรมาส3/64 ได้จ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Leo 1 มีกำลังการผลิตขนาด 20 MW ในประเทศญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะรับรู้รายได้ทันทีตั้งแต่ในไตรมาส 3/64 ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทฯมีกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือรวม 177 MW

ลุยพลังงานลมในเวียดนาม

สำหรับโครงการพลังงานลมในประเทศเวียดนาม ขนาด 48 MW คาดว่าจะสามารถ COD ได้ภายในไตรมาส 4/64 ตามแผนที่วางไว้ รวมถึงบริษัทฯ จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาดกำลังผลิต 9.9 MW หลังจากได้ทำรายการซื้อหุ้นของบริษัท ยูนิ พาวเวอร์ เทค จำกัด (UPT) จากกลุ่มผู้ถือหุ้นในสัดส่วน 49% ทำให้มั่นใจว่าในปี 64 บริษัทฯจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศทะลุ 200 MW ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp