BYD ลุ้นผลงานพลิกบวกแรง โกยเงินTSBนำร่อง E-Bus 10 เส้นทาง (23/09/64)

1566

 มิติหุ้น- BYD ลุ้นครึ่งหลังรับอานิสงส์  “ไทย สมายล์ บัส” เตรียมให้บริการรถบัสไฟฟ้า 10 เส้นทางเริ่ม ต.ค.นี้ ส่วนแผนการซื้อหุ้น “ไทย สมายล์ บัสคาดแล้วเสร็จQ3 กูรูลั่นผลงานปีนี้พลิกบวกเคาะต้านแรก 9 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ (BYD) แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ระบุว่า BYD จะได้รับผลดีจากกรณีที่ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) (บ.ย่อยถือหุ้น TSB 100%) ได้เปิดตัวรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า และเตรียมจะนำมาให้บริการอยู่เบื้องต้นใน 10 เส้นทาง คาดว่าจะเริ่มให้บริการเดือนตุลาคมนี้ และในอนาคตจะทยอยเปลี่ยนรถที่ให้บริการอยู่เพิ่มอีก รวมประมาณ 500 คัน ซึ่งมั่นใจที่จะนำมาให้บริการประชาชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะมากถึง 2.72 ล้านคน พร้อมลุ้นผลงานทั้งปีเป็นบวก ประเมินต้านแรก ที่ 9.30 บาท/หุ้น

BYD ถือหุ้น  TSB โดยผ่าน บ.ย่อย ACE

ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติลงทุนในธุรกิจเดินรถโดยสารประจำทางด้วยการร่วมลงทุน บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) ซึ่งภายหลังการทำรายการ บริษัท เอซ อินคอร์ปอเรชั่น (ACE) บริษัทย่อย จะมีสัดส่วนการถือหุ้นใน TSB 100% ขณะที่ BYD จะเพิ่มทุนใน ACE ตามสัดส่วนการถือหุ้น (49%) และ TSB ถือหุ้น ACE 51% การทำรายการดังกล่าว เพื่อลงทุนร่วมกับพันธมิตรและลดความเสี่ยงของบริษัทในการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ ทั้งนี้คาดรายการดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/64 และการได้มาซึ่งหุ้นสามัญของ TSB ภายในไตรมาส 3/64

คาด E-Buv แตะ 337 คัน

อย่างไรก็ตาม TSB ได้ถือหุ้นใน 9 บริษัทดำเนินธุรกิจ “ขนส่งผู้โดยสารทางรถโดยสารประจำทาง”ตามเส้นทางที่ได้รับใบอนุญาตประกอบการเดินรถ 11 เส้นทาง โดยจำนวนรถบัสโดยสารที่มีอยู่ในปัจจุบัน เป็นรถบัสโดยสารที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงในอนาคตบริษัทจะยกเลิกการเดินรถโดยสารแบบที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงทั้งหมด และทยอยปรับเปลี่ยนรถบัสเป็นแบบรถบัสที่ใช้พลังงานไฟฟ้า(E-Bus) ซึ่งตามแผนธุรกิจจะเปลี่ยนเป็น E-Bus ให้แล้วเสร็จภายในปี 65 ด้วยเป้าหมายรวม 337 คัน มูลค่าการลงทุนประมาณ 2,500 ล้านบาท

                                         “คาดแผนเปลี่ยนรถ E-Bus  337 คัน 
                                                      จะแล้วเสร็จ Q3 ปีนี้”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp