เด็กแนว (เช้า) – DEMCO : เนื้อหอม (23/09/64)

1768

>> DEMCO : เนื้อหอม 

โรงไฟฟ้าพลังงานลมอย่าง Wind Energy Holding ที่มีกำลังการผลิต 717 MW ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค มี Asset กว่า 4.6 หมื่นลบ. มีกำไรต่อปีกว่า 6 พันลบ. และมีกำไรสะสมกว่า 8 พันลบ. มีผู้ถือหุ้นใหญ่เช่น ณพ ณรงค์เดช  กลุ่ม ประเดช   ตามด้วย DEMCO  ซึ่งเป็นบริษัทเดียวใน ตลท. ที่ถือหุ้น Wind กว่า 3.8%ตั้งแต่แรกเริ่มก่อตั้ง

ล่าสุด  ตลท. เผยรายชื่อทายาทกลุ่มคุณประเดช เข้าเก็บหุ้น DEMCO กว่า 5%  ทำให้ตีความได้ว่ากลุ่มนี้อาจพยายามใช้ส่วนการถือหุ้น Wind ของ DEMCO บวกเข้ากับกลุ่มตัวเองให้มีเสียงมากที่สุด ซึ่งน่าจะเข้าใกล้ 50% แล้ว

…..เพื่ออะไร??  อย่าลืมว่ากำไรสะสมก้อนโตใน Wind ยังไม่ถูกจ่ายออกมา  โดย Q1 จ่ายออกมาครั้งแรกเพียง 1.4 บ/หุ้น หรือแค่ 1.5 พันลบ. ถือว่าเล็กน้อย   ขณะที่แนวโน้มการเข้าจดทะเบียนในตลท. ยังเป็นเรื่องยาก  ดังนั้นกลุ่ม ประเดช ซึ่งมีเงินลงทุนก้อนโต อาจต้องการเงินตอบแทนปันผลที่ Wind ไม่ได้ใช้ทำอะไรมาคืนผู้ถือหุ้นให้มากที่สุด…

การเข้าเก็บ DEMCO จึงเป็นเป้าหมายสำคัญ เพราะบริษัทมีผลงาน Turnaround   มีงานก่อสร้างในมือ และถือหุ้น Wind กว่า 4.2 ล้านหุ้น     งานนี้ DEMCO เนื้อหอมมาก

► กราฟ W-shape

กราฟ DEMCO มีโครงสร้างเป็นรูปแบบ W-shape ที่ชัดเจน และ Stoch ดีดตัวขึ้นจากแนว Oversold ทำให้มี down side ในระดับต่ำ โอกาสดีดตัวไปยังต้าน 5.60 และ 6.50 บาทมีความเป็นไปได้

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp