JR โค้งหลังบุ๊กรายได้ล้นมือ เร่งชิงงานมาร์จิ้นสูงเติมพอร์ต (23/09/64)

172

มิติหุ้น – JR ตุนแบ็คล็อกแน่น 5.4 พันล้านบาท ทยอยรับรู้เป็นรายได้เก็บกินยาว 3 ปี ซีอีโอ “จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังวิ่งแรงแซงครึ่งปีแรก พร้อมเดินหน้าชิงงานมาร์จิ้นสูงเติมเข้าพอร์ต แถมเร่งเพิ่มสัดส่วนงานขายอุปกรณ์ รอลุ้นรัฐเปิดประมูลงานใหญ่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ หรือ JR ดำเนินธุรกิจรับจ้าง รับเหมา รับปรึกษา ติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบ ซื้อขาย และจัดจำหน่าย อุปกรณ์และวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการไฟฟ้า การโยธา และระบบโทรคมนาคมทุกชนิด โดยนายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังปี 64 ว่า แนวโน้มธุรกิจเติบโตได้ดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้รายได้ไว้แล้ว และยังมีการประมูลงานโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติม บวกกับบริษัทเน้นควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย ทำให้สามารถรักษาอัตราการทำกำไรไว้ได้เป็นอย่างดี

ตุนแบ็คล็อกนอนกินยาว3ปี

โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 5.4 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปในอีก 3 ปีข้างหน้า ขณะที่ยังเดินหน้าประมูลงานใหม่ โดยเน้นงานโครงการที่มีมาร์จิ้นสูง นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มสัดส่วนของงานขายอุปกรณ์มากขึ้นในระหว่างที่รอการเปิดให้ประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่า กว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตได้ในระยะยาว

เจาะตลาดใหม่สร้างฐานรายได้เพิ่ม

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนขยายงานไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างฐานรายได้ใหม่เพิ่มขึ้น เช่น การเข้าไปในกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยเป็นงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยให้กับโครงการของบริษัทไทยออยล์ ซึ่งบริษัทรับงานจากกิจการร่วมค้า Petrofac South East Asia, Saipem Singapore และ Samsung Engineering โดยมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 บริษัทมีกำไรสุทธิ 124.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 315.52% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 29.93 ล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp