SCGP โบรกคาดกำไรQ3/64ผ่านจุดต่ำสุด มองผลงานระยะยาวปรับตัวดีขึ้น

995

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือ SCGP โดย บล.กสิกรไทย ระบุว่า จาก SCGP ประกาศแผนขยายกิจการกระดาษบรรจุภัณฑ์ในเวียดนาม คาดโครงการนี้จะหนุนรายได้ประมาณ 4-5% ในปี 67 ทั้งนี้ คาดกำไรผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 3/64 และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในไตรมาส 4/64 มองบวกในระยะยาว โดยคาดกำไรโตเฉลี่ย [CAGR] 27% ในปี 2564-66

ขณะที่มองว่าราคาหุ้นที่ลดลงในช่วงที่ผ่านมาช่วยเพิ่ม upside ต่อราคาเป้าหมาย โดยมีมุมมองเชิงบวกต่อการเติบโตระยะยาวของ SCGP เนื่องจาก 1. บริษัทเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2.SCGP ไม่มีความกังวลเรื่องเงินทุนที่ต้องใช้เพื่อกระตุ้นการเติบโตเนื่องจากปัจจุบันได้ใช้เงิน IPO ไปเพียงครึ่งเดียว ขณะที่เราคาดว่าบริษัทฯ มี EBITDA ประมาณ 2.3 หมื่นลบ. ในปี 2564

ขณะที่ 3. คาดว่าในระยะยาว GPM จะปรับตัวดีขึ้น จากราคาขายที่ปรับตัวขึ้นทันกับราคาวัตถุดิบ และค่าระวางเรือที่คาดว่าจะชะลอตัวลงเมื่อปัญหาคอขวดด้านลอจิสติกส์ได้รับการแก้ไขในปี 2565 ทั้งนี้ คาดกำไรปกติของ SCGP จะเติบโตเฉลี่ยที่ปีละ 27% ในปี 2564-2566

เพิ่มคำแนะนำ SCGP จาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมายเดิมกลางปี 65 ที่ 70 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp