ACE คว้าโรงไฟฟ้าชุมชน50MW งบโค้งหลังแกร่ง-เป้าชน5บ. (28/09/64)

1716

มิติหุ้น – ACE ตอกหมุดศักยภาพผู้นำธุรกิจพลังงานสะอาดตัวจริง คว้าโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนกำลังการผลิตเสนอขายรวม 50 MW เติมเป้า 1,000 MW มั่นใจทุกโครงการช่วยสร้างประโยชน์ให้ชุมชนสูงสุด ฟากโบรกฯ คาดกำไรปีนี้แตะ 1.6 พันล้าน เคาะเป้า 5 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ หรือ ACE ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานสะอาดของไทย โดยนายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย.64 คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) บริษัทย่อยของ ACE จำนวน 18 บริษัท รวม 18 โครงการ (1 บริษัทย่อยต่อ 1 โครงการ) ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ คิดเป็นกำลังการผลิตติดตั้งรวมและกำลังผลิตเสนอขายรวม 59 MW และ  50 MW ตามลำดับ โดยโครงการที่ได้รับการคัดเลือกดังกล่าวเป็นโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ (พืชพลังงาน) ทั้ง 18 โครงการ

เซ็นขายไฟฟ้า-งบครึ่งหลังโต  
โดยขั้นตอนต่อไปจะเป็นการศึกษาเงื่อนไขการลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภายใน 120 วัน หลัง กกพ. ประกาศรายชื่อฯ โดย กกพ. กำหนดวันจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ ภายใน 36 เดือน นับจากวันลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า หรือ ภายในวันที่ 21 ม.ค.68
ทั้งนี้มั่นใจแนวโน้มครึ่งปีหลัง 64 คาดว่าจะเติบโตได้ตามเป้าและดีกว่าครึ่งปีแรก โดยช่วงครึ่งปีหลังมีโรงไฟฟ้าปิดซ่อมบำรุงน้อยกว่าครึ่งปีแรก ประกอบกับงานกำจัดขยะที่มีเข้ามาเพิ่มขึ้นในส่วนของเทศบาล จ.ขอนแก่น คาดส่งผลดีต่อรายได้เพิ่มขึ้น ส่วนโรงไฟฟ้าชีวมวล VSPP คลองขลุง ขนาด 9.9 MW จะ COD ได้ภายในสิ้นปีนี้ด้วย และบริษัทยังคงแผนเดิมในการเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้าเป็น 1,000 MW ภายในปี 67

คาดกำไรแกร่ง-แนะนำ “ซื้อ”
บล.ไทยพาณิชย์ ระบุในบทิวเคราะห์ ประเมินกำไรสุทธิปี 64 ไว้ที่ 1,623 ล้านบาท และรายได้แตะ 5,933 ล้านบาท โดยได้รับผลดีหลังได้เพิ่มประสิทธิภาพโรงไฟฟ้าชีวมวล และ Capacity Factor เพิ่มขึ้นสูงที่ระดับ 98-99% ซึ่งจะช่วยหนุนมาร์จิ้นของกลุ่มโรงไฟฟ้าชีวมวลขยับไปแตะระดับ 38% รวมทั้งการปรับแผนหยุดซ่อมบำรุง และความคาดหวังว่าในปี 65 กำลังการผลิตจะเพิ่มเป็น 2 เท่า สู่ระดับ 449.6 MW และในระยะ 3 ปี โรงไฟฟ้าชีวมวลจะมีสัดส่วนเกือบ 70% ของกำลังการผลิตทั้งหมด จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5 บาท

“การได้รับคัดเลือกประมูลครั้ง
จะช่วยเสริมเป้าผลิตไฟฟ้า 1,000
MW รุดหน้า”  

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp