SPRC ยิ้มร่าสเปรดน้ำมันหนุนงบโต ลั่นปิดซ่อมโรงกลั่นไม่กระทบ (28/09/64)

248

มิติหุ้น – SPRC โบรกประเมินผลงานครึ่งหลังปี 64 เด่น ได้ปัจจัยค่าการกลั่น-ไฮซีซั่นหนุน ชูเป้าเหมาะสม 10.90 บาท ฟากบริษัท แจงปิดซ่อมบำรุงหน่วยกลั่นเล็กน้อย 10-15 วัน ยันไม่กระทบด้านการเงินมาก และหน่วยกลั่นอื่นยังเดินหน้าผลิตต่อเนื่อง

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC) ดำเนินธุรกิจโรงกลั่นน้ำมัน อาทิ ก๊าซปิโตรเลียมเหลว น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน และน้ำมันเตา ฯ โดย บล.เคจีไอ ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินแนวโน้มค่าการกลั่นเริ่มฟื้นตัวต่อเนื่อง อีกทั้งคาดดีมานด์การใช้น้ำมันดีเซลและน้ำมันเครื่องบินจะฟื้นตัวในไตรมาส 4/64 ที่เป็นฤดูหนาวและฤดูท่องเที่ยว คาดหลายประเทศเริ่มเปิดน่านฟ้าหลังโควิดคลี่คลาย นอกจากนี้ค่า P/BV ที่ 1.26 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 1.40 เท่า ขณะที่คาดพ้นวัฏจักรขาลงของค่าการกลั่น ทั้งนี้แนะนำ “เก็งกำไร” เป้าหมาย 10.90 บาท

ได้สเปรดน้ำมันหนุน-แนะนำ”ซื้อ”

ฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ประเมินค่าการกลั่นของ SPRC น่าจะฟื้นตัวในไตรมาส 4/64 เพราะราคาขายอย่างเป็นทางการของ Murban ลดลง และ crack spread น้ำมันเบนซินยังทรงตัว โดยเชื่อว่า crack spread ที่เพิ่มขึ้นทุก 1เหรียญสหรัฐ/บาร์เรลจะทำให้  EPS ในปี 65 ของ SPRC เพิ่มขึ้น 20.8% ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 10.90 บาท

แจงปิดซ่อมไม่กระทบการเงิน

ขณะที่ทางบริษัทแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทกำลังทำการซ่อมบำรุงเล็กน้อยที่หน่วยแตกโมเลกุลด้วยตัวเร่งปฏิกิริยา (RFCCU) เนื่องจากมีน้ำรั่วจากหน่วยย่อย ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.64 เป็นเวลาประมาณ 10-15วัน โดยหน่วยกลั่นอื่นๆ ยังคงดำเนินการผลิตต่อไป โดยบริษัทมีแผนวางไว้เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผลกระทบต่อการขายผลิตภัณฑ์ต่อลูกค้าของบริษัทฯ และมีความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าการซ่อมบำรุงครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบทางด้านการเงินต่อบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังเด่น
                                                                     รับค่าการกลั่น-ไฮซีซั่นหนุน”

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp