เคลื่อนไหวในกรอบ กังวลปัญหาน้ำท่วม แต่มีปัจจัยหนุนบางกลุ่มประคอง

59
มิติหุ้น –  คาด SET เคลื่อนไหวภายในกรอบ โดยมีกรอบบนที่ 1630 และ 1640 จุด ซึ่งหากขึ้นทะลุผ่านจะเป็นสัญญาณบวก ส่วนกรอบล่างอยู่ที่ 1610 และ 1600 จุด หากต่ำกว่าจะเป็นสัญญาณลบ โดยปัญหาน้ำท่วมสร้างความกังวลต่อตลาด อย่างไรก็ตาม แรงซื้อจากกลุ่ม reopen ด้วยปัจจัยหนุนมาตรการผ่อนคลาย รวมถึงกลุ่มพลังงาน และแบงก์ ช่วยประคองดัชนี กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง
ล็อคเป้าลงทุน:
> Selective buy ใน 2 ธีม 1) ธีมหลัก: 1.1) หุ้นขนาดใหญ่พื้นฐานดี BBL BDMS HANA OSP TU 1.2) หุ้นได้อานิสงส์เปิดประเทศ กระตุ้นกำลังซื้อ/ท่องเที่ยว AOT CRC BEM ZEN ERW MINT 2) ธีม trading idea: 2.1) หุ้นราคาลงแรง มีโอกาสทำ window dressing OR OSP SCC TQM MAJOR PTG SYNEX 2.2) หุ้นส่งออกได้ประโยชน์บาทอ่อน KCE HANA III WICE

> แนะนำ BCP ธุรกิจโรงกลั่นและธุรกิจการตลาดน้ำมันฟื้นตัวเด่น ได้แรงหนุนจาก UBE เตรียมเข้า trade ใน SET และแนะนำ MINT คาดงบ 3Q64 ฟื้นตัว QoQ ได้อานิสงส์การผ่อนคลายมาตรการทั้งในประเทศและยุโรป

> Commodity trading idea เก็งกำไร KSL คาดปริมาณหีบอ้อยและปริมาณผลิตน้ำตาลปี 65 เพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาน้ำตาลปรับขึ้นต่อเนื่องหลังจากน้ำตาลโลกขาดดุล

 
ประเด็นสำคัญ
# ตลาดหุ้นสหรัฐปิดผสมผสาน ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดผสมผสาน โดย DJIA ปรับเพิ่มขึ้น หนุนจากหุ้น พลังงานและหุ้นธนาคาร ส่วน S&P500 ปรับลดลง กดดันจากหุ้น Tech หลังจาก Bond Yield 10 ปี พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 3 เดือน หลัง ปธ.Fed ระบุภาวะเงินเฟ้อน่าจะนานกว่าคาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น หนุนจากการเลือกตั้งเยอรมนี ส่วนราคาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้นต่อ

# ศบค. เห็นชอบผ่อนคลาย 10 ธุรกิจ-เปิดท่องเที่ยวจว.สีฟ้า 1 ต.ค.

โดยขยายเวลาเปิดห้างฯ ร้านสะดวกซื้อเป็น 3 ทุ่ม ปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 4 ทุ่ม-ตี 4 เปิด 10 กิจการเพิ่ม เช่น สปา โรงภาพยนตร์ เล่นดนตรีในร้านอาหาร และเห็นชอบเปิดพื้นที่สีฟ้านำร่องท่องเที่ยว เริ่ม 1 ต.ค.นี้ นอกจากนี้เห็นชอบขยายเวลาเปิดรับ นทท.ประเภทพิเศษ STV อีก 1 ปี ถึง 30 ต.ค. 65 เป็น sentiment บวกต่อหุ้น domestic reopen อาทิ MAJOR SPA CRC CPN BEM ZEN

# เรามีมุมมองเชิงบวกกลุ่มพลังงานในช่วงสั้น เน้นหุ้นโรงกลั่น

โดยคาดหุ้นโรงกลั่นได้ประโยชน์อุปสงค์น้ำมันจากสหรัฐ ยุโรปฟื้นตัวถึงช่วงก่อนโควิด ช่วงสั้นไม่มีขาดทุนสต็อก และทิศทางกำไรคาดฟื้นตัวในช่วง 2H64 เลือก BCP เป็น Top Pick เนื่องจากธุรกิจโรงกลั่นและธุรกิจการตลาดน้ำมันฟื้นตัว ขณะที่ช่วงสั้นได้ sentiment หนุนจากหุ้น UBE (BCP ถือหุ้น 12.8%) เตรียมเข้าซื้อขายใน SET วันที่ 30 ก.ย. นี้

 
Wealth Strategy
แนะนำกองทุน PRINCIPAL VNEQ-A เน้นลงทุนในหุ้นเวียดนามโดยใช้กลยุทธ์บริหารเชิงรุก และใช้การวิเคราะห์โดยผู้จัดการกองทุนคนไทย และมีทีมงานที่ประจำในประเทศเวียดนามเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลได้อย่างแม่นยำ

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp