SET วันนี้คาดดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,605-1,620 จุด จากความกังวลเรื่องเงินเฟ้อสหรัฐฯที่คาดอยู่ในระดับสูง

169

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ ประเมิน SET Index จะแกว่งตัว Sideways Down ในกรอบ 1,605-1,620 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ไม่สดใสนักจากความกังวลเรื่องเงินเฟ้อสหรัฐฯที่คาดอยู่ในระดับสูงและนานกว่าคาดจากถ้อยแถลงของประธาน FED ทำให้ตลาดมองว่ามีโอกาสที่ FED อาจปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่ประเมิน ส่งผลให้ Bond Yield 10 ปีของสหรัฐฯพุ่งขึ้นแตะ 1.55% สูงสุดในรอบ 3 เดือน ส่วนอายุ 2 ปีพุ่งเป็น 0.31% สูงสุดนับตั้งแต่เดือน มี.ค. 20 ซึ่งปัจจัยดังกล่าวทำให้ความน่าสนใจของหุ้นน้อยลงจาก Earning Yield Gap ที่แคบลง โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและหุ้น PE สูง ขณะที่หุ้นในกลุ่ม Value Play คาดยังประคองตลาด

ส่วนปัจจัยสำคัญวันนี้คือการประชุม กนง. ซึ่งคาดว่ายังคงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.5% และยังไม่มีแรงกดดันด้านเงินเฟ้อเหมือนสหรัฐฯ รวมถึงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมว่าจะรุนแรงขึ้นหรือไม่

กลยุทธ์ยังมองจังหวะดัชนีอ่อนตัวลงหาระดับ 1,600 จุดหรือต่ำกว่าเป็นจังหวะ “ทยอยสะสม” หุ้นกลุ่ม Domestic และ Reopening Play ได้แก่ กลุ่มธนาคาร โรงกลั่น ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว รับเหมาฯ ซึ่งจะได้อานิสงส์ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจใน 4Q21-2022

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp