AIE คาดQ3กำไรแรงดีมานด์พุ่ง ยอดไบโอดีเซลทะลัก-เป้า2.76บ. (29/09/64)

3108

“นายธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์” รองประธานกรรมการ บมจ. เอไอ เอนเนอร์จี  หรือ AIE เปิดเผยว่า มั่นใจผลงานไตรมาส 3/64 จะเติบโตได้ดีกว่าไตรมาสก่อน และผลงานไตรมาส 4/64 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์กรณีที่ภาครัฐบาล “ผ่อนคลายล็อคดาวน์” ทำให้ทุกธุรกิจกลับมาเติบโตได้ดี

โดย “ธุรกิจน้ำมันไบโอดีเซล” ปัจจุบันมีความต้องการใช้พุ่งสูงขึ้น จนกำลังผลิตเต็มแล้ว 100%  หรือ 600,000 ลิตรต่อวัน เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ซึ่งอยู่ในช่วง “ล็อคดาวน์” ทำให้ต้องลดกำลังการผลิตน้ำมันไบโอดีเซลลงกว่า 50%

“ ยอดขายไบโอดีเซลพุ่ง หลังคลายล็อคดาวน์

แถมรับผลบวกภาครัฐ ปรับสัดส่วนการผสมไบโอดีเซลเป็น B7 และ B10 ”

                ส่วน “น้ำมันปาล์มโอเลอีน (น้ำมันพืช)” มียอดขายเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน เพราะกำลังซื้อที่ฟื้นตัวดีขึ้น  ล่าสุดกลุ่มลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก ทั้งกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตอาหาร และลูกค้าสำเร็จรูป ในรูปภาชนะบรรจุขนาดต่างๆ อาทิ ปี๊บ และถุง เป็นต้น ภายใต้ตราสินค้า “พาโมลา” ล่าสุดมีกำลังการผลิตน้ำมันปาล์มโอเลอีนที่ 350,000 ลิตรต่อวัน

สำหรับ “ธุรกิจกลีเซอรีนดิบ” ซึ่งเป็นผลพลอยได้ที่เกิดจากกระบวนการผลิตน้ำมันไบโอดีเซล โดยบริษัทจำหน่ายกลีเซอรีนดิบให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ จีนและอินเดีย ซึ่งกลีเซอรีนดิบนำไปกลั่นให้บริสุทธิ์และนำไปเป็นสารตั้งต้นในการผลิตอาหาร ยา ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการสูงมาก ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง

                “บล.เอเชีย เวลท์” เปิดเผยว่า ยอดขายน้ำมันไบโอดีเซลจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ภายหลังจากรัฐผ่อนคลายล็อคดาวน์ ทำให้การใช้ไบโอดีเซลเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ โดยการผลิตที่มากขึ้น จะส่งผลให้ได้กลีเซอรีนเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันยังมีอุปสงค์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในอินเดีย ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีอัตรากาไรขั้นต้นที่สูง ซึ่งจะหนุนผลงานของ AIE เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น ปัจจุบันหุ้นมี D/E ต่ำ 0.15 เท่า แนะนำ “ทยอยสะสม” เป้าหมายที่ 2.76 บาท

“ชี้งบครึ่งปีหลังโตเด่น ยอดน้ำมันไบโอดีเซลทะลัก เคาะเป้า 2.76บ.”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp