VNG กำไรQ3 พุ่งหลายเท่าตัว แผ่นไม้-โรงไฟฟ้าทำเงินดันเป้า 11.50 บ.

893

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วนชัย กรุ๊ป (VNG) โดย “นายวรรธนะ เจริญนวรัตน์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/64 จะเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาส 2/64 ที่มีกำไรสุทธิ 339.71 ล้านบาท และรายได้รวม 2.72 พันล้านบาท และไตรมาส 3/63 ที่ขาดทุนสุทธิ 184.96 ล้านบาท

เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ทั่วโลกเริ่มควบคุมได้ จนเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ผลักดันให้บริษัทมีปริมาณออเดอร์จากต่างประเทศเพิ่มขึ้น สร้างยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มก่อสร้างและตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ ในประเทศ เวียดนาม ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อียิปต์ อิสราเอล ไต้หวัน เกาหลีใต้ จอร์แดน เลบานอน และอัลจีเรีย

ส่วนผลงานไตรมาส 4/64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับแรงหนุนจากยอดขาย โครงการผลิตแผ่นไม้อัด OSB (Oriented Strand Board) กำลังการผลิต 210,000 ลบ.ม.ต่อปี ภายใต้งบลงทุน 2,000 ล้านบาท ของบริษัทย่อย ปัจจุบันมีปริมาณออเดอร์เข้ามาสูงมากขึ้น (เริ่มขายQ2/63) คาดจะสามารถเดินการผลิตแผ่น OSB ได้อย่างเต็มที่ และเป็น New Growth Driver ในปี 65

สำหรับแผนการลงทุนในปี 64 ธนาคารกรุงเทพสนับสนุนวงเงินให้กับ บริษัทย่อยในการผลักดัน 1. โครงการโรงงานผลิตแผ่นไม้อัด (Concrete Forming Plywood) ,2.โครงการโรงงานปิดผิวไม้ MDF และ PB เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ และ 3.โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการลดต้นทุนและสร้างรายได้ของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ส่วน “ธุรกิจพลังงานทดแทน” จะมีการรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าชีวมวลที่ จ.สุราษฎร์ธานี ขนาด 9.9 MW  และโรงไฟฟ้า Solar rooftopที่จ.สระบุรี ขนาด 3.5 MW รวมถึงอยู่ระหว่างการลงทุนโรงไฟฟ้าเพิ่มเติมในจ.สระบุรีและชลบุรี โดยตั้งเป้าหมายภายในปี 65 จะมีกำลังผลิตโรงไฟฟ้า Solar rooftop เพิ่มเป็น 20 MW และโรงงานไฟฟ้าพลังงานชีวมวล 40 MW เพื่อลดต้นทุนทางการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า โดย “ธุรกิจพลังงานทดแทน” จะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานในปี 64-65ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น จนผลักดันให้ทั้งปี 64 กำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบหลายปี แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 11.50 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้
https://lin.ee/cXAf0Dp