TH ลุยซื้อหนี้เพิ่ม6พันล้าน เล็งย้ายสู่หมวดการเงิน (30/09/64)

190

มิติหุ้น- บมจ.ตงฮั้ว โฮลดิ้ง (TH) แหล่งข่าววงการอุตสากรรมเปิดเผยว่า  บริษัทเล็งซื้อหนี้เข้ามาอีก 5-6 พันล้านบาท ภายหลังจากที่ “พงษ์ศักดิ์ ชาเจียมเจน” กรรมการผู้อำนวยการ แจ้งว่าบริษัท สินทรัพย์ตงฮั้ว จำกัด ได้ซื้อหนี้ด้อยคุณภาพ (NPL) ชนิดไม่มีหลักประกันจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่งจำนวน 3,045 ลบ. ทั้งนี้บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้ทันทีช่วงครึ่งหลังปีนี้ ดันกำไรแรงทะลุ 50 ลบ.จากครึ่งแรกทำได้แล้ว 32 ลบ.

“ขยับตัวเข้าสู่ธุรกิจบริหารสินทรัพย์เต็มตัว”

ซึ่งถือเป็นการขยับตัวเข้าสู่ธุรกิจบริหารสินทรัพย์อย่างเต็มตัว เพราะเล็งเห็นถึงโอกาสการเติบโตในธุรกิจนี้ว่ายังมีอีกไกล และสถาบันการเงินก็ยังจะขายสินทรัพย์ด้อยคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็มีแผนเตรียมย้ายไปสู่การเงินจากปัจจุบันอยู่ในหมวดสื่อและสิ่งพิมพ์อีกด้วย

“เล็งดึงพันธมิตรเข้าถือหุ้น 10-15%

อย่างไรก็ตามช่วงที่เหลือบริษัทก็เตรียมจะเข้าประมูลหนี้ที่มีหลักประกันเพิ่มเติมเข้ามาด้วย รวมถึงการเจรจากับพันธมิตรที่เชียวชาญด้านการบริหารหนี้ ซึ่งอาจจะเป็นทั้งการร่วมลงทุนหลังเข้ามาถือหุ้น ซึ่งล่าสุดมีความเป็นที่เพิ่มทุนให้พันธมิตรเข้ามาถือหุ้นสุดส่วน 10-15 %

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp