STI ตุนงานใหญ่เก็บกินยาว3ปี แบ็คล็อกพุ่งทะลุ4.1พันล. (30/09/64)

234

มิติหุ้น บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) คว้างานใหญ่เติมแบ็คล็อกพุ่งทะลุ 4.1 พันล้านบาท เก็บกินยาวทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องในระยะ 3 ปี ล่าสุด บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของ STI ได้รับคัดเลือกให้เป็นที่ปรึกษาควบคุมงานออกแบบและก่อสร้างโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ระยะที่ 1 ซึ่งมีมูลค่ารวม 659.50 ล้านบาท เป็นมูลค่าคุมงานในส่วนที่ AEC ได้รับจำนวน 466,728,150 บาท คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 1/68

“แบ็คล็อกพุ่งสูงกว่า 4.1 พันล้าน
สร้างการรับรู้รายได้มั่นคงตลอด 3 ปีจากนี้”

ด้านนายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร STI เปิดเผยว่า บริษัทยังเดินหน้าประมูลงานใหม่ พร้อมเร่งส่งมอบงานตามแผน เพื่อรับรู้รายได้จากงานในมือ (backlog) ที่อยู่ในระดับสูงกว่า 4,100 ล้านบาท แบ่งเป็นงานภาครัฐบาลสัดส่วนราว 74% และเอกชนสัดส่วน 26% ทำให้มีความมั่นคงในการรับรู้รายได้ต่อเนื่องนับจากปีนี้ไปถึงอีก 3 ปีข้างหน้า

ส่วน AEC ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม จะเข้ามาสนับสนุนโอกาสในการเข้าประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานที่ AEC เชี่ยวชาญ ซึ่งเริ่มเห็นสัญญานการประมูลงานเมกะโปรเจ็กต์เหล่านี้เป็นจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสให้กลุ่มบริษัทเข้าไปมีส่วนร่วมในความสำเร็จของโครงการเหล่านี้ 

AEC มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง
จะเข้ามาเสริมศักยภาพ
ในการชิงงานใหญ่หลากหลายขึ้น”

“นับจากครึ่งปีหลังของปีนี้ ภาครัฐน่าจะมีโครงการบิ๊กโปรเจ็กต์ออกมาหลายโครงการ โดยเฉพาะโครงการพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC มั่นใจว่า STI และกลุ่มบริษัทจะคว้างานใหม่ๆ ได้อีกมาก นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทยังมีเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานผ่านระบบออนไลน์ด้วย” นายสมเกียรติกล่าว

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp