Bophie เดินหน้าตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาท! ประกาศแผนรุกตลาดอีคอมเมิร์ซ พร้อม IPO ภายใน 7 ปี

261

มิติหุ้น  –  Bophie (โบฟี่) บริษัทผู้จำหน่ายแบรนด์สินค้าความงามและสุขภาพของคนไทย ที่ประสบความสำเร็จ ติดอันดับหนึ่งใน 500 แบรนด์ที่ขายดีที่สุดใน Amazon.com ในปี 2020 เรียกว่าแม้จะต้องฝ่าวิกฤติโควิด-19 แต่ก็ยังไม่มีผลกระทบกับ Bophie แบรนด์สินค้าความงามและสุขภาพของคนไทย ที่ส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon สร้างยอดขายจาก 5 แบรนด์ คือ Koji White, Shouvy, LAISAE, NATICHAA, และ RACHAA เติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอด 4 ปีนับแต่สร้างแบรนด์แรกในปี พ.ศ. 2561 จนทะลุ 100 ล้านบาทในปีนี้ ติดอันดับหนึ่งใน 500 แบรนด์ที่ขายดีที่สุดใน Amazon.com!  ประกาศเดินหน้าต่อด้วยแผนขยายตลาดอีคอมเมิร์ซ เพิ่มยอดขายให้ได้ 1,000 ล้านบาท พร้อมเตรียมการเพื่อเข้าสู่ตลาดลักทรัพย์สำเร็จได้ภายใน 7 ปี

นายทรัพย์ เกียรติฐิตินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โบฟี่ จำกัด เผยว่า “แผนและกลยุทธ์ธุรกิจว่า จะมีการขยายแบรนด์สินค้าจาก 5 แบรนด์ในปัจจุบัน ให้มากกว่า 30 แบรนด์ขึ้นไป และเพิ่มช่องทางจำหน่ายใน e-marketplace มากกว่า 30 ช่องทาง พร้อมใช้อินฟลูเอนเซอร์มากกว่า 200-300 คน เพื่อเพิ่มการรับรู้และเพิ่มจำนวนการเข้ารับชมให้มากกว่า 5 ล้านวิวต่อสินค้า เพราะในช่วงของการระบาดของโควิด-19 ตลาดอีคอมเมิร์ซในฝั่งอเมริกาและยุโรปมีการเติบโตขึ้นอย่างมาก จากยอดจำหน่ายที่สูงขึ้นทะลุ 100 ล้านบาทในปี 2020 และแบรนด์สินค้ามีความนิยมมากขึ้น แม้สินค้าประเภทความงานและสุขภาพจะมีการแข่งขันที่สูง แต่โบฟี่มีความโดดเด่นในด้านการใช้ส่วนผสมจากวัตถุดิบธรรมชาติ การใช้แพลนต์เบส (Plant-based) จึงมั่นใจได้ว่าไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์หรือสิ่งแวดล้อม”

นายทรัพย์ กล่าวต่อว่า “สำหรับสินค้าใหม่ๆ ที่จะทำออกมามากกว่า 30 แบรนด์ จะอยู่ในส่วนของเฮลตี้แอนด์บิวตี้ ตามวิชั่นของเราที่อยากจะเป็นผู้ส่งมอบในเรื่องของนวัตกรรมความงามและสุขภาพสู่ผู้คนทั่วโลก อีกทั้งด้านการตลาดและการขาย เราจะเจาะให้ครอบคลุมตลาดอีคอมเมิร์ซมาร์เก็ตเพลสทั้งหมดเท่าที่จะทำได้ อาทิ วอลมาร์ต หรือแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งยังมีอีกมากที่เราไปได้ รวมทั้งการใช้อินฟลูเอนเซอร์และการโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Amazon.com เอง facebook.com หรือ google โดยวางแผนไว้ว่าภายใน 7 ปีเราจะอยู่ในตลาดออนไลน์ 100% โดยสัดส่วนออฟไลน์อาจจะมีเป็นส่วนน้อย เพราะเป้าหมายจะมุ่งไปที่ออนไลน์เป็นหลัก”

สำหรับแผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายใน 7 ปี นายทรัพย์ กล่าวว่า “ผมมองว่าหากเราคงอัตราการเติบโตที่กำไร 20% ทุกปีได้ และปีที่ 5 รายได้อยู่ที่ 800 ล้านบาท ก็จะทำให้ในส่วนผู้ถือหุ้นเพียงพอที่จะทำให้เข้า IPO ได้ หลังจากมุ่งเป้ายอดขายใน 5 ปีแล้ว จะเริ่มมีการวางแผนสัก 2 ปีในการทำให้ระบบหลังบ้านเตรียมพร้อม ดังนั้นในช่วง 7 ปีจึงเป็นระยะของการเตรียมการ IPO เต็มตัว”

การสร้างมาตรฐานสินค้าให้ดีเทียบเท่าสากล เป็นเป้าหมายสำคัญในการส่งต่อ Bophie สู่มือผู้บริโภค ในฐานะผู้ประกอบการไทย นายทรัพย์ กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ในเรื่องของความงามและสุขภาพ ปัจจุบันมีการแข่งขันในการใช้นวัตกรรมค่อนข้างสูงมาก เป็นความท้าทายสำหรับเราที่จะสร้างนวัตกรรมของคนไทยเองแล้วขายได้ทั่วโลก สร้างชื่อเสียงได้ เป็นภารกิจอย่างหนึ่งที่จะทำแบรนด์สินค้า THAILAND เติบโตได้ในตลาดโลก โดยมุ่งการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตสินค้า วัตถุดิบ กระบวนการผลิต หรือการทดสอบผลิตภัณฑ์กับแล็บที่ได้มาตรฐาน ISO ระดับที่สากลยอมรับ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นกับลูกค้าทั่วโลกว่าแบรนด์ Bophie ผลิตในประเทศไทยทั้งหมดแต่ได้รับการยอมรับความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล และตอนนี้เรากำลังหาทีมงานที่แข็งแกร่งที่จะมาร่วมทำให้บรรลุเป้าหมายในระยะยาวที่วางไว้ได้”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp